BMW 7-Series 2016 chính thức ra mắt Việt Nam

Admin
(Autovina) - Sáng ngày 20/11/2015, Euro Auto đã cho giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng sedan đầu bảng BMW 7-Series dành cho thị trường Việt Nam, với đầy đủ những tính năng hiện đại và cao cấp nhất.

(Autovina) - Sáng ngày 20/11/2015, Euro Auto đã cho giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng sedan đầu bảng BMW 7-Series dành cho thị trường Việt Nam, với đầy đủ những tính năng hiện đại và cao cấp nhất.

ảnh minh họa

Vừa qua, BMW đã chính thức đưa 7-Series sang thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, với tên mã G11 (tiêu chuẩn) và G12 (trục cơ sở kéo dài). Rất nhanh chóng, nhà phân phối Euro Auto đã đưa 7-Series mới về Việt Nam với phiên bản G12, cấu hình 740Li, sở hữu động cơ 3,0 lít.

Bước sang thế hệ mới, BMW 7-Series sở hữu phần đầu xe khá quen thuộc với lưới tản nhiệt hình quả thận nổi bật, cụm đèn pha LED tiêu chuẩn hoặc Laser tùy chọn. Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng sang đầu bảng nhà BMW còn được trang bị đèn sương mù LED, hốc gió trên cản va trước, đèn hậu hình chữ L và la-zăng kích thước 19 inch. Gói trang bị ngoại thất mạ crôm (Pure Excellence) là tiêu chuẩn ở thị trường Việt Nam, dùng cho thanh lưới tản nhiệt, trên cản trước và sau, trên hốc lấy gió ở cản trước và ốp má phanh với màu sơn đen bắt mắt.

ảnh minh họa

Tuy hình thức không mấy thay đổi so với thế hệ trước, 7-Series 2016 khác biệt hoàn toàn nếu xét từ bên trong trở ra. Cấu trúc xe là sự kết hợp của vật liệu nhựa cường lực bằng vật liệu sợi carbon (CFRP), nhôm và thép, giúp trọng lượng xe giảm tới 136 kg so với thế hệ trước dù kích thước tổng thể tăng lên. Bản ở Việt Nam có chiều dài 5.238mm, rộng 1.902mm và cao 1.479mm, cùng trục cơ sở dài 3.210mm.

Tại Việt Nam, những tiện ích tiêu chuẩn trên BMW 740Li bao gồm cửa hít tự động, ghế ngồi bọc da Dakota kèm chức năng thông hơi và massage cho cả ghế trước và sau. Các chi tiết nội thất được trang trí bằng ốp gỗ quý Fineline và chiếc vô-lăng gỗ thiết kế mới, rèm che nắng cho hàng ghế sau và dàn âm thanh thượng hạng Harman Kardon. Ngoài ra, xe còn được trang bị cần số bằng kim loại, cụm điều khiển kỹ thuật số với màn hình 12.3 inch, hệ thống điều khiển điều hoà cảm ứng, máy tính bảng 7 inch có thể tháo lắp tùy ý trên xe, điều khiển một số chức năng trên xe....

ảnh minh họa ảnh minh họa

Đáng kể nhất là việc bổ sung công nghệ điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control - lần đầu tiên có trên ô tô sản xuất thương mại và cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các bản 7-Series mới. Hệ thống này dùng các cảm biến 3D gắn trên trục điều khiển trung tâm để "đọc" các cử chỉ của tài xế, chuyển thành các hiệu lệnh, ví dụ như giảm âm thanh hoặc từ chối cuộc gọi. Đặc biệt, hệ thống có thể ghi nhớ một số cử chỉ đặc biệt do người dùng cài đặt, như đặt hệ thống dẫn đường cho địa chỉ nhà.

Bên cạnh đó, 7-Series thế hệ mới còn có hệ thống đỗ xe điều khiển từ xa, cho phép tài xế điều khiến xe đỗ tiến xe thông qua điều khiển từ xe. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết, tài xế chỉ cần kích hoạt chế độ lái bán tự động và giúp xe tránh chướng ngại vật. Tất cả thao tác được thực hiện trên chìa khóa thông minh BMW Display Key, hiện đại và tiện dụng.

ảnh minh họa

Bản cấu hình 740Li sử dụng động cơ TwinPower Turbo, 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.998cc cho công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây, vận tốc tối đa 250 km/h và tiêu thụ hết 6,6 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km (điều kiện tiêu chuẩn). Hệ thống treo khí nén cho cả hai cầu sẽ tự động điều chỉnh độ cao gầm xe cho phù hợp với địa hình.

BMW 7-Series hoàn toàn mới được Euro Auto phân phối chính hãng trên cả nước kể từ ngày 20/11/2015 với duy nhất cấu hình 740Li. Có 6 màu sơn ánh kim và 3 màu sơn ánh kim có hiệu ứng đặc biệt cho khách hàng lựa chọn. Giá bán sẽ được thông báo cụ thể cho từng khách hàng quan tâm đến xe. Đại diện Euro Auto khẳng định doanh số 7-Series thế hệ mới sẽ đạt mức "3 con số" tính đến hết năm nay.

>> Xem thêm: Chi tiết các công nghệ và tiện ích trên BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam