Màn so tài lịch sử của 5 siêu xe hypercar (P1)

Admin
(Autovina) - Một cuộc so tài trong mơ đã trở thành hiện thực giữa 5 chiếc siêu xe hypercar tốc độ hàng đầu thế giới

5 siêu xe hypercar hàng đầu thế giới gồm: Bugatti Veyron SS, Pagani Huayra, McLaren P1, Porsche 918 Spyder và LaFerrari sẽ có màn so tài đỉnh cao hiếm có.

So tài của 5 siêu hypercar hàng đầu thế giới

Để có được màn đấu lịch sử này, nhà làm phim Alejandro Salomon đã cất công kêu gọi sự trợ giúp từ các chủ sở hữu cá nhân của 5 siêu xe hypercar mạnh mẽ này. Đây cũng có thể coi là màn so đấu giữa một bên sử dụng động cơ xăng truyền thống và xu hướng động cơ hybird tương lai.

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport sử dụng động cơ xăng tăng áp W16 8.0L được đặt ở giữa cùng hệ truyền động tới cả 4 bánh. Bên cạnh đó mẫu xe này cũng được nâng cấp sức mạnh của động cơ giúp nó đạt công suất cực đại không dưới 1200 mã lực và mô men xoắn là 1500Nm, trở thành chiếc hypercar có công suất mạnh mẽ nhất tại cuộc so tài. Với sức mạnh "xé gió" như vậy, Bugatti Veyron Super Sport chỉ mất có 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 431km/h.

Còn siêu xe Pagani Huayra ra đời nhằm thay thế cho mẫu siêu xe khác là Zonda. Chiếc siêu xe này được trang bị động cơ xăng V12 6.0L, tăng áp kép, truyền động bánh sau do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này sẽ giúp "thần gió" Huayra đạt công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100Nm, khiến chiếc xe mất có 3 giây để đạt vận tốc 100km/h trước khi chạm ngưỡng tối đa 370km/h.

Chiếc siêu xe sử dụng động cơ lai (Hybird) của hãng siêu xe McLaren, P1 lại sử dụng động cơ xăng tăng áp kép V8 3.8L và một động cơ điện, sản sinh công suất tổng cộng lên tới 903 mã lực cùng mô men xoắn cực đại là 978Nm. Siêu xe kế thừa tinh thần của mẫu F1 này với hệ dẫn động cầu sau chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Và đạt vận tốc tối đa 350km/h.

Mất tới 6 năm kể từ khi chiếc siêu xe tốc độ Carrera GT ngừng sản xuất, Porsche mới tung ra một siêu xe ấn tượng khác đủ sức đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ Ferrari hay McLaren, đó là chiếc Porsche 918 Spyder. Với "trái tim" là khối động cơ hybird đặt giữa với hệ dẫn động 4 bánh giúp xe sản sinh công suất cực đại 887 mã lực và mô men xoắn 1.280Nm. Siêu xe "lai" này chỉ tốn có 2,5 giây để đạt vận tốc từ 0 tới 100km/h, trước khi chạm ngưỡng tối đa 350km/h.

Chiếc hypercar cuối cùng trong bộ 5 siêu xe thần thánh này là chiếc Ferrari LaFerrari với tấm áo choàng đỏ truyền thống. Chiếc xe được coi là kế thừa di sản tinh thần của mẫu Ferrari Enzo nổi tiếng. LaFerrari sử dụng một động cơ xăng V12 6.3L và động cơ điện HY-KERS với hệ dẫn động cầu sau, cho ra công suất tổng cộng lên tới 950 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 900Nm. Theo Ferrari để tăng tốc từ 0 tới 100km/h, "thần mã" LaFerari chỉ cần có 3 giây và đạt vận tốc tối đa 350km/h.

Tổng cộng video màn so tài của 5 siêu hypercar sẽ có 3 phần, Autovina sẽ liên tục cập nhật các phần mới nhất và đầy đủ cuộc so tài này. Các bạn chú ý đón xem.