Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 2013

Svetlikj
(Autovina) – Yamaha Việt Nam vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe côn tay Exciter phiên bản 2013 với nhiều màu sắc và tem xe mới.

Cần lưu ý rằng Yamaha Exciter 2013 vừa được trình làng tại Việt Nam chỉ là phiên bản nâng cấp, có nghĩa là sẽ không có thay đổi nào về động cơ, sức mạnh cũng như kiểu dáng so với phiên bản trước đó. Mẫu xe côn tay thể thao này được thay mới “dàn áo” với nhiều màu sắc khác nhau, đi cùng thiết kế tem thể thao và trẻ trung hơn.

Exciter R có 3 màu mới bao gồm: xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Trong khi đó Exciter RC cũng được “thay áo mới” với các màu : cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim.

Thiết kế tem xe mới đậm chất thể thao ấn tượng rất Yamaha. Những đường vân chạy dọc thân xe cùng với những chi tiết và chấm phá về thiết kế mới giúp đem lại cho Yamaha Exciter 2013 một ngoại hình trẻ trung, năng động và thể thao hơn thế hệ trước.



Bản RC sở hữu bộ tem đậm chất thể thao với các họa tiết giống lá cờ trên đường đua

Động cơ vẫn là loại 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, xy lanh và piston được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil, cùng hệ thống xử lý khí thải tiên tiến, đi cùng hệ thống côn tay thể thao cùng với hộp số truyền động 5 tốc độ (phiên bản RC).

Ngoài ra, Exciter 2013 vẫn sử dụng lốp sau không săm với kích thước lớn 100/70-17, kích thước vòng đúc với độ rộng 2,5 inch được sử dụng nhằm tương thích với kích thước lốp xe. Phanh đĩa sau đường kính 203mm, bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, thanh thoát.

Yamaha Exciter là dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ “uy tín” nhất tại thị trường Việt Nam, gần đây xuất hiện đối thủ Suzuki Axelo có giá bán khá rẻ, tuy nhiên hai mẫu xe này được xem là thuộc về hai phân khúc khác nhau nên khó có thể mang ra so sánh. Giá bán của Yamaha Exciter 2013 vẫn không thay đổi so với phiên bản trước.

Bản R lại có bộ tem "đời thường" hơn...

... nhưng vẫn rất trẻ trung và cá tính

Cường Vũ

cuongvc