Yamaha Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe LEXAM 115

Admin
Là “điểm sáng công nghệ của năm 2010”, YAMAHA LEXAM 115cc được Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt thị trường ngày 26/ 11/2009 tại thành phố Nha Trang. Yamaha LEXAM 115 sẽ có giá bán ở khoảng 25 triệu đến 26 triệu VNĐ.
Tạo ấn tượng mạnh tại Tokyo Motor Roadshow 2009, hệ thống truyền động học biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission) được ứng dụng trực tiếp và lần đầu tiên trên chính dòng xe mới Lexam của Yamaha. Đây là hệ thống truyền động được sử dụng trên các dòng xe tay ga nhưng được cải tiến để đạt được kích thước vô cùng nhỏ gọn, vừa khít trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích từ 100 – 125cc.




Ảnh: Bikervietnam.

Nếu các dòng xe máy số Serius, Jupiter, Taurus của Yamaha những năm vừa qua đã khẳng định ưu thế và vị trí của mình đối với khách hàng Việt Nam bởi sự tiện dụng, năng động, chất lượng và kiểu dáng đầy trẻ trung. Thì các dòng xe máy truyền lực tự động AT tiên phong, cá tính như Nouvo, Mio đã thổi một luồng gió mới cho thị trường với phong cách lái xe tiện lợi, thoải mái và thú vị hơn.


Đến thế hệ xe máy LEXAM, ưu điểm nổi bật của 2 dòng xe máy số và xe tay ga được tích hợp trên cùng một mẫu sản phẩm, đó là: (1) sự tự động hoàn toàn cho cảm giác dễ dàng khi vận hành, điều khiển, (2) thiết kế nhỏ gọn, cân bằng giúp người lái luôn cảm thấy an tâm, linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình và tốc độ di chuyển.




Yamaha đã phát triển một thế hệ xe máy truyền dẫn tự động hoàn toàn mới “06Y” được trang bị động cơ 4 thì, 114cc, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn, kết hợp với hệ thống truyền dẫn tự động Y-CAT thiết kế nhỏ gọn. Dòng xe mang lại sự cân đối cao, giúp người lái dễ điều khiển, hiệu suất vận hành  tối ưu và êm ái cùng cảm giác an toàn, chất lượng. Thế hệ xe mới này đang được sản xuất tại Việt Nam và được xem là mẫu xe tiêu biểu cho năm 2010. Ngoài Việt Nam, kế hoạch phát triển mẫu xe mới này sẽ được triển khai tại các thị trường Châu Á khác nếu điều kiện cho phép.

 

Ý tưởng cho dòng xe mới “06Y” là “một thế hệ xe máy số tự động hoàn toàn mới” mang lại cảm giác dễ dàng sử dụng và chất lượng xứng đáng là dòng xe máy tiên phong.

 

Vẫn duy trì cảm giác an tâm và vận hành ổn định với thân xe trang bị bánh trước và sau đường kính 17 inch, dòng xe máy mới đạt được sự cân bằng ở mức cao, dễ sử dụng, linh hoạt, cơ động và thoải mái khi điều khiển. Để mang lại chất lượng hoàn hảo cho sản phẩm, hệ thống truyền dẫn Y-CAT mới được phát triển đồng thời cùng các công nghệ tân tiến, tích hợp trên một thiết kế hoàn chỉnh.

 

Hệ thống truyền dẫn tự động mới Y-CAT được trang bị một dây đai truyền động (cu-roa) bằng chất liệu tổng hợp có khả năng chịu nhiệt và tính đàn hồi cao, một pu-li được thiết kế đặc biệt và hộp dây đai tối ưu hiệu suất làm mát. Ba yếu tố này kết hợp trong một thân xe nhỏ gọn với các tính năng ưu việt hoàn hảo.

 

Dây đai truyền động với tính đàn hồi cao, chịu nhiệt tốt là một vành đai phức hợp gồm một loạt 166 mảnh nhựa dẻo và phần lõi bằng sợi aramid bọc trong cao su kết hợp với bánh răng thiết kế đặc biệt giúp truyền tải lực ổ đĩa và cho phép chuyển đổi tỷ lệ truyền động. Hơn nữa, cơ chế này được thực hiện trong một hộp dây đai cho hiệu suất làm mát tuyệt vời. Điều này giúp hệ thống truyền động CVT hoạt động ổn định, tuyến tính. Thiết kế mới đạt được ưu điểm về kích thước nhỏ gọn cho hệ thống truyền động CVT vốn là nhược điểm của các dòng xe đi lại thông thường. Toàn bộ hệ thống được lắp vừa gọn vào lốc máy của xe động cơ 115cc.

 

Bằng việc thiết kế các thành phần khác của động cơ nhỏ gọn tuyệt vời, cấu trúc động cơ 06Y cùng với bộ truyền động Y-CAT đảm bảo được kích thước nhỏ gọn, gần như không lớn hơn động cơ truyền động tiêu chuẩn của các dòng xe số thông thường tương đương. Điều này mang lại cho thế hệ xe máy mới ưu điểm dễ sử dụng như xe tay ga mà không mất đi cảm giác cân bằng, ổn định của một chiếc xe máy số.


 




LEXAM 115 được trang bị Động cơ 4 thì, 114cc, làm mát bằng không khí, SOHC, xi-lanh đơn, 2 van xả-nạp. Xi lanh hợp kim nhôm, Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ. Khung sườn xe được thiết kế mang lại sự cân bằng vượt trội, giảm thiểu rung động do động cơ truyền sang.


 

 

Sau khi ra mắt, Yamaha LEXAM 115 sẽ có giá bán ở khoảng 25.000.000 Vnđ đến 26.000.000 Vnđ.



 

Autovina