Yamaha giới thiệu Sirius thế hệ mới?

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe mới của Yamaha mang tên Spark 115i YEC Fi vừa ra mắt tại Thái Lan được dự đoán có thể sẽ là Sirius mới khi về Việt Nam.

Yamaha thường áp dụng nhiều tên gọi khác nhau cho cùng một dòng sản phẩm ở từng quốc gia riêng biệt. Chẳng hạn như Exciter 135cc ở Việt Nam được gọi là Spark 135cc ở Thái Lan, 135LC ở Malaysia, Sniper ở Phillipines và thậm chí là... Jupiter MX ở Indonesia. Vì thế nên nhiều lúc phải quan sát ngoại hình xe mới biết được xe nào ở thị trường nước ngoài là chiếc tương ứng ở Việt Nam, chứ không thể dựa vào tên gọi.

Chiếc Spark 115i mà Yamaha Thái Lan mới ra mắt có ngoại hình giống Yamaha Lagenda 110 ở Malaysia và chiếc Yamaha Vega ở Indonesia. Trước đây, mẫu xe này từng được dự đoán chính là Jupiter Fi tại Việt Nam, nhưng sau khi Jupiter Fi được Yamaha Việt Nam giới thiệu vào tháng 11 vừa qua, giới mê xe mới rút ra nhận định rằng Spark 115i nhỏ hơn đáng kể và nhiều khả năng sẽ là Sirius mới.



Spark 115i có đèn pha cỡ lớn góc cạnh, xi-nhan vuốt nhọn và xiên chéo. Bảng đồng hồ với một bên là đồng hồ tốc độ, một bên hiển thị mức nhiên liệu và hộp số. Trong khi đó, Jupiter FI có đèn pha đôi và mặt đồng hồ kiểu 3D với đèn LED. Nhiều chi tiết khung vỏ và thân xe đã cho thấy rõ sự khác biệt giữa 2 mẫu xe kể trên. Điểm chung duy nhất nằm ở động cơ 115 phân khối, xi-lanh đơn, cam đơn SOHC, được trang bị công nghệ phun xăng điện tử.

Theo kế hoạch của Yamaha, sau thị trường Thái Lan thì hãng sẽ tiếp tục giới thiệu chiếc Spark 115i này tới Malaysia dưới tên gọi Lagenda 115 Fi trong năm 2013. Đây là lần đầu dòng xe underbone cỡ nhỏ Lagenda từ bỏ chế hòa khí để áp dụng phun xăng điện tử tiên tiến. Phải chăng Yamaha Việt Nam cũng sẽ làm điều tương tự với mẫu Sirius?

Phương Linh

kynam