Xe tay ga LamSport: bất ngờ đầu năm 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe tay ga có kiểu dáng thể thao và giá bán 46,5 triệu đồng đã thổi một luồng gió mới vào thị trường xe máy Việt Nam.

Khi năm 2014 chỉ mới bắt đầu được 2 tuần, thị trường xe máy Việt đã trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của khá nhiều mẫu xe, trong đó nổi bật lên chiếc Lambretta LamSport. Một phần vì LamSport ra mắt đột ngột và hơi lặng lẽ, không hề triển khai các chương trình PR rầm rộ từ trước; và cũng vì thiết kế xe rất cá tính, ấn tượng.

Nhìn vào tổng thể LamSport, có thể thấy mẫu xe này sở hữu ngôn ngữ thiết kế với nhiều góc cạnh, đậm chất thể thao hiện đại. Thiết kế này mang hơi hướng của các dòng xe Ý nổi tiếng như Ducati hay MV Augusta, đi ngược lại với quan niệm thông thường về xe Lambretta vốn cổ điển, lịch sự và trang nhã.



LamSport được nhào nặn qua bàn tay của Alessandro Tartarini (được giới thiệu là nằm trong top 100 nhà thiết kế nổi danh nhất thế giới). Với mục đích đem đến sự độc đáo riêng cho sản phẩm, nỗ lực của Tartarini và Lambretta đã giúp cho LamSport trở nên vô cùng thú vị khi đặt cạnh vô số các mẫu xe tay ga đến từ Nhật hay Đài Loan tại Việt Nam hiện nay.

Chiếc xe sử dụng động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, 125 cc, chế hòa khí cơ, làm mát bằng gió, ly hợp khô. Các thông số về công suất, mô-men xoắn chưa được công bố. LamSport trang bị lốp trước 120/70, lốp sau 130/70, cả 2 bánh đều trang bị phanh đĩa, tuy nhiên đĩa trước chỉ 190mm trong khi đĩa sau 205mm. Bình xăng chứa được 6,3 lít nhiên liệu.

LamSport được lắp ráp và phân phối bởi Vĩnh Phát Group - nhà phân phối thương hiệu Lambretta tại Việt Nam. Xe có giá bán 46,5 triệu đồng, sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 20/1/2014 với 3 lựa chọn màu sắc: đỏ, trắng và xám.

Đèn LED

Mặt đồng hồ với màn hình hiển thị thông số

Nguyễn Nam

kynam