Xe đua MotoGP của Ducati về đến Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Thay vì phiên bản Ducati Desmosedici GP7 từng gắn bó với Casey Stoner, ban tổ chức Vietnam Motorbike Festival 2013 đã quyết định đưa ngay phiên bản mới Desmosedici GP13 về Việt Nam nhằm tăng sức hút.

Trước đó, BTC Vietnam Motorbike Festival (VMF) phát đi thông cáo báo chí về việc sẽ đưa chiếc Ducati Desmosedici GP7 về Việt Nam. Tuy nhiên vào phút chót thì chiếc xe về đến Việt Nam lại là Desmosedici GP13. Thay vì quyết định cho mẫu siêu mô tô từng gắn bó với huyền thoại Casey Stoner “xông đất” Việt Nam, BTC đã quyết định chọn giới thiệu phiên bản Ducati Desmosedici mới nhất của đội đua Ducati – phiên bản GP13 do chính tay đua Nicky Hayden cầm lái.

Ducati Desmosedici GP13 được trang bị động cơ có công suất 235 mã lực tại vòng tua 19000 vòng/phút.  Khối động cơ 1000cc này có công suất cực đại 225 mã lực, có thể giúp siêu mô tô của Ducati đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h.

Ducati Desmosedici GP13 do chính tay Tổng giám đốc Ducati Corse, Fillipo Preziosi - người từng nhào nặn nên Ducati Desmosedici GP7 – cùng với đội ngũ 70 thiết kế ròng rã suốt một năm trời, được Ducati sản xuất phục vụ cho tham vọng lấy lại ngôi vô địch thế giới cho đội đua của mình.

Hình ảnh xe còn "trong thùng" tại Việt Nam

Xe được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công tại nhà máy Ducati đặt ở Borgo Panigale, Bologna, Italia. Toàn bộ khung xe đều được làm bằng sợi carbon siêu bền. Mẫu siêu mô tô này sử dụng lốp Bridgestone 16.5 inch cho cả bánh trước và bánh sau..

Đây là mẫu xe cuối cùng mà Nicky Hayden cầm lái trong màu áo đội đua Ducati. Trong lịch sử thi đấu của mình, tính đến năm 2013, Nicky Hayden đã có 10 mùa giải thi đấu tại GP. Trong sự nghiệp thi đấu, Hayden đã thi đấu tổng cộng 167 chặng GP, giành 1508 điểm (trung bình 9,02 điểm/chặng) với vỏn vẹn 3 lần nhất chặng, 28 lần về nhì.

Ducati Desmosedici GP13 sẽ chính thức được giới thiệu với đông đảo người mê xe trong khuôn khổ Vietnam Motorbike Festival vào ngày 25/8/2013. Autovina sẽ có những hình ảnh rõ nét hơn về mẫu xe này tại TPHCM trong vài ngày tới, mời bạn đọc đón theo dõi.

Hoàng Phát

cuongvc