Xe đua của Vettel sẽ được “tân trang” khung gầm

Admin
Thậm chí đã có một thành tích rất tốt trong chặng đua Monaco GP nhưng Red Bull Racing đã phát hiện ra lại có vấn đề với xe của tay đua trẻ người Đức.

Có lẽ đây chính là một phần nguyên nhân khiến Vettel liên tục chỉ về sau đồng đội Webber trong hai chặng đua vừa qua.  

Ngay chính Vettel cũng đã thừa nhận và sau đó đã phải kêu ca với Ban lãnh đạo đội đua về điều này khi cho rằng để bắt kịp Webber là điều “viển vông”. Vì mặc dù cùng một đội nhưng xe đua của Vettel đã gặp một số trục trặc kỹ thuật. 

Thực tế, từ đầu mùa giải 2010 diễn ra, đã không ít lần tay đua trẻ đồng hương với Schumacher đánh rơi chiến thắng và bằng chứng là lẽ ra Red Bull Racing đã thắng nhiều hơn nhưng ở những chặng trước ngôi đầu đã rơi vào tay của Massa và sau đó là Button. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, sức mạnh của Red Bull Racing đã được khẳng định sau chặng đua tại Monaco. 

Tuy nhiên, hiện tại số điểm của cả Webber và Vettel đều ngang bằng nhau nên cơ hội giành lại ngôi đầu từ chính tay đồng đội của mình là không hề quá khó với Vettel. Do đó, Vettel cần một chiếc xe có khung gầm ổn định hơn là điều hoàn toàn xác đáng. Hơn nữa, Button cũng chỉ thua kém có 3 điểm nên Red Bull Racing cần hai “đấu sĩ” khỏe mạnh chứ không phải một người khỏe một người “dặt dẹo”. 

Chúng tôi đã tìm ra một số điểm cần phải khắc phục gấp trên chiếc xe của Vettel. Có thể nó là một trong những nguyên nhân khiến Vettel đã chỉ có thể theo sau Webber bên cạnh ý đồ chiến thuật của đội.” Ông Horner, người đứng đầu đội đua Red Bull Racing đã khẳng định. 

Như vậy, với những thông tin này, tại chặng đua Thổ Nhĩ Kỳ GP sắp tới chắc chắn sẽ có những màn rượt đổi gay cấn giữa không chỉ giữa Vettel với các tay đua khác mà tay đua trẻ này sẽ tự tin hơn khi có một bộ khung xe ổn định hơn. Ngoài ra, nếu có thêm hệ thống thoát gió cánh sau  hẳn Vettel khó có đối thủ.

 

Autovina

Theo Autopro,PlanetF1

 

autovina