Video Honda CBR250RR 2016 ra mắt tại Indonesia

(Autovina) - Video mẫu Honda CBR250RR hoàn toàn mới ra mắt tại Indonesia, mẫu sportbike hạng nhẹ đối đầu với Yamaha R3, KTM RC390 hay Kawasaki Ninja 300.

Sau khi tung ra đoạn clip ngắn “nhá hàng” cách đây hai tuần, Honda tiếp tục hé lộ trọn vẹn những hình ảnh mới nhất của mẫu môtô CBR250RR hoàn toàn mới với thông tin chi tiết về các đặc điểm kỹ thuật với buổi ra mắt tại thị trường Indonesia.

Video Honda CBR250RR mới

Xuất hiện lần đầu trong hình dáng mẫu concept có tên gọi Light Weight Super Sport tại triển lãm Japan Motor Show 2015, Honda CBR250RR phiên bản 2016 mới đây vừa có màn ra mắt toàn cầu tại Indonesia, với diện mạo ấn tượng của một mẫu môtô 250cc.

Tác phẩm mới sở hữu thiết kế thông minh dựa trên phần lớn phiên bản concept, các góc cạnh sắc sảo, đầu xe hầm hố với đèn pha dạng split-eye và đèn ban ngày, lớp vỏ bọc màu đen mờ bao phủ toàn bộ khung thân với các điểm nhấn nhá màu đỏ và đặc biệt phải kể đến hệ thống ống xả kép.

Nói tới ống xả, hệ thống ống xả kép của Honda CBR250RR mới được kết hợp hoàn hảo với động cơ DOHC 8 van, hai xylanh song song, sử dụng công nghệ làm mát bằng nước, dung tích 250cc, được đánh giá là sản sinh công suất êm “mượt” tại toàn bộ số vòng quay. Hiện chưa có thông tin chính thức về mức công suất đạt được, song nhà sản xuất sẽ sớm hé lộ tới các khách hàng.

Điều quan trọng hơn, Honda xác nhận mẫu môtô 250cc mới sẽ sử dụng hệ thống điều khiển ga TbW (Throttle-by-Wire) với 3 chế độ cài đặt cho động cơ để người lái dễ dàng tùy chỉnh.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm: khung thép, tay đòn bằng nhôm gia cố cẩn thận, giúp thu gọn bề ngang cho ống xả, hệ thống treo trước hành trình ngược (upside-down), hệ thống treo Pro-link với 5 mức tải trọng ở phía sau, hệ thống đĩa phanh 310 mm/240 mm ở phía trước và sau.

Hệ thống phanh chống bó ABS được cung cấp sẵn dưới dạng tính năng tùy chọn, đáp ứng phần lớn thị trường ngoại trừ Châu Âu bởi tại nơi đây, những hệ thống kiểu này buộc phải được cung cấp dưới dạng thiết bị an toàn tiêu chuẩn. Trong khi đó, đèn pha LED và bảng điều khiển kỹ thuật số được trang bị sẵn ở tất cả các thị trường.

Và mặc dù chưa có thông tin chính thức, mẫu môtô cạnh tranh với KTM RC250, Yamaha YZF-R25 và Kawasaki Ninja 250 được cho là sản sinh mức công suất trong khoảng từ 30 – 37 mã lực. 

CBR250RR sử dụng động cơ hai xylanh song song, phiên bản 2016 sẽ được sản xuất tại Indonesia và sẽ sớm gia nhập thị trường Đông Nam Á vào cuối năm nay, trước khi tiếp tục “tấn công” các thị trường khác trong năm 2017. Phiên bản công suất mạnh hơn với dung tích xylanh 350cc, sử dụng kết cấu khung thân tương tự được kỳ vọng sẽ sớm trình làng và thách thức những đối thủ mạnh hiện nay như thế hệ mới của Yamaha R3, KTM RC390 hay Kawasaki Ninja 300.