Vì sao Audi A8L 'của Hồ Ngọc Hà' gây tai nạn liên hoàn?

Admin
(Autovina) - Cách lý giải phù hợp nhất cho việc này là tài xế non kinh nghiệm, xử lý tình huống kém.

(Autovina) - Cách lý giải phù hợp nhất cho việc này là tài xế non kinh nghiệm, xử lý tình huống kém.

ảnh minh họa

(ảnh: CAND)

Tối ngày 10/2, vụ tai nạn do chiếc Audi A8L gây ra tại khu vực nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất đã khiến dư luận rúng động. 11 người bị thương phải đi cấp cứu, trong đó có 5 nạn nhân rất nặng. Ngoài chiếc Audi A8L bị móp méo nặng ở phần đầu, có 2 chiếc xe khác cũng hư hại là Mitsubishi Pajero và Nissan Grand Livina.

Theo điều tra, chiếc xe này do Tân, một người cháu của ca sĩ Hồ Ngọc Hà điều khiển. Tân đi cùng với doanh nhân Quốc Cường (chồng Hồ Ngọc Hà), sau khi cho xe vào làn đỗ chờ đón nữ ca sĩ thì bất chợt tăng tốc và đâm liên hoàn, sau đó bay sang lề (trái) đụng vào ta luy đường mới dừng lại.

Ở thời điểm diễn ra vụ việc, cả Quốc Cường lẫn Hồ Ngọc Hà đều đang xếp hành lý vào phía sau xe. Theo lời khai của Tân thì anh này phát hiện xe bị trượt về phía trước, đạp thắng nhưng nhầm chân ga khiến chiếc xe lao lên lề (phải) dành cho khách bộ hành, đụng vào đám đông đang ngồi tại đây.

Như vậy, có thể hiểu là Tân cho dừng xe nhưng không chuyển số về P, vẫn để D và chỉ giữ phanh để xe không di chuyển. Trong quá trình mở cốp sau, nhiều khả năng Tân đã dời chân khỏi phanh, khiến chiếc xe rục rịch lăn bánh. Đến lúc này, Tân sơ ý vội vã đạp nhầm chân ga và gây tai nạn.

ảnh minh họa

(ảnh: FB)

Thông tin từ Công an quận Tân Bình cho biết, qua kiểm tra, giấy tờ của xe Audi A8L gây tai nạn hoàn toàn hợp lệ. Xe được đăng kiểm ngày 10/6/2014, hết hạn ngày 9/12/2015, được bảo dưỡng định kì hồi tháng 1/2015. Tính đến 8 giờ sáng ngày 11/2, nhiều nạn nhân đã được xuất viện về nhà. Về phần Tân, người này mới lái chiếc A8L được hơn một tháng.

Phương Anh