Vettel: “Không có gì phải sợ”

Mặc dù đã thực sự thất bại tại chặng đua Canada GP nhưng Vettel dường như vẫn không nao núng tinh thần.

Với sự xuất sắc của Hamilton, không ai dám nói chiến thắng của viên ngọc đen người Anh là do may mắn. Đó là chiến thắng của sự khôn ngoan và đẳng cấp khi liên tục phải bám đuổi và bị bám đuổi quyết liệt trong suốt 70 vòng đua. 

Nhưng nói như vậy không có nghĩa Vettel và Webber đã thi đấu mờ nhạt bởi hai tay đua này cũng đã rất nỗ lực và thực tế là họ không phải thua vì quá kém mà bởi Hamilton đã phối hợp với Button quá tốt. 

Trước thất bại vô cùng cay đắng vừa diễn ra tại Canada GP và tai nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ GP trước đó, hẳn nhiều người nghĩ rằng Vettel đang lâm vào tình trạng khủng hoảng khi được bồi thêm những tin đồn về rạn nứt trong quan hệ đồng đội với Webber. Tuy nhiên, để chứng minh cho sự nỗ lực của mình trước mọi tình huống, Vettel đã thẳng thừng tuyên bố: 

Chúng tôi không về nhất, cũng không giành được Podium nhưng chúng tôi đã thi đấu hết mình mặc dù không phải là phong độ cao nhất. Còn những chặng tiếp theo sẽ diễn ra nên chẳng có gì phải lo sợ.”

Trên thực tế, Red Bull Racing vẫn luôn được đánh giá là đối thủ lớn nhất ở mùa giải F1 2010 khi liên tục giành Pole và chỉ vừa mới chịu nhường ngôi khi McLaren có phong độ quá xuất sắc. 

Thừa nhận chiến thắng của McLaren nhưng Vettel cũng vẫn còn niềm tin đến với chức vô địch: 

Chặng đua đã kết thúc, kết quả cũng đã có nhưng mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh. Vẫn còn nhiều chặng đua nữa nên sẽ có nhiều thay đổi. Chúng tôi có những chiếc xe đua mạnh mẽ nên việc tìm kiếm một chiến thắng tại Valencia trong chặng đua Châu Âu GP không phải chỉ là giấc mơ.”

 

Theo Autopro, PlanetF1

autovina