Vespa Primavera ra mắt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Hôm nay 12/11, vài ngày sau khi giới thiệu tại Ý, Vespa Primavera đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với giá bán lẻ 68,8 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Đồng thời Piaggio Việt Nam cũng thông báo ngừng sản xuất Vespa LX.

Primavera là tên gọi của một dòng xe từng đem lại rất nhiều thành công cho Vespa trong quá khứ. Hơn 40 năm đã trôi qua kể từ lần cuối Primavera xuất hiện trên thị trường, nay Vespa đã mang dòng xe này trở lại, vẫn với thiết kế trang nhã truyền thống nhưng tràn ngập công nghệ hiện đại.

Điểm nổi bật nhất trên Vespa Primavera mới là hệ thống khung xe được thiết kế lại hoàn toàn bằng thép. Không chỉ tạo sự khác biệt cho Primavera so với các dòng xe scooter khác, hệ thống khung xe này có độ bền cao nhưng lại không làm tăng khối lượng xe. Xe có chiều cao yên 780mm và trọng lượng khô 120kg.


Primavera mới có 2 lựa chọn động cơ 125cc và 150cc 3 van, xy lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tiên tiến. Nhưng trong lần ra mắt này, Piaggio Việt Nam chỉ đưa vào bản 125cc. Động cơ 125cc cho công suất 7,5 Kw và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm. Những cải tiến ở quy trình vận hành (giảm ma sát giữa các thành phần, tăng thủy động học, tối ưu hành trình piston, cải thiện hệ thống đánh lửa, cách thức làm mát...) giúp động cơ đạt hiệu suất cao hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu: đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h.



Cơ cấu truyền động trên Vespa Primavera mới là dạng vô cấp CVT, nhưng được ứng dụng nhưng tiến bộ kỹ thuật nên giảm độ rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và cảm giác thoải mái khi lái xe. Tuy vậy, xe vẫn có thể đem lại cảm giác tăng tốc ấn tượng.

Ngoài ra, việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16.6 lít (so với 14.3 lit của Vespa thế hệ trước), đồng thời cũng dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng.


Tại Việt Nam, Piaggio phân phối Vespa Primavera bản động cơ 125cc với giá 68,8 triệu đồng, gồm 5 màu để lựa chọn: Trắng Bianco, Đen Vulcano, Đỏ Dragone, Xanh Blue Midnight, Xanh Marechiaro. Xe được hướng đến đối tượng khách hàng nữ, cần phương tiện di chuyển thanh lịch trong môi trường đô thị.

Đặc biệt Piaggio Việt Nam đồng thời đưa vào chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cho khách hàng mua xe Vespa Primavera và trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chế độ này.

Autovina Team

kynam