Ứng dụng trên Iphone giúp cảnh báo tốc độ

Igorhje
(Autovina) - Mới đây, hãng TomTom chuyên sản xuất các thiết bị định vị, dẫn đường cho xe hơi đã tung ra một ứng dụng trên Iphone giúp cảnh báo tốc độ tối đa được phép di chuyển cho tài xế cũng như giúp họ tránh các camera "bắn" tốc độ.

Ứng dụng của TomTom có tên là Speed Camera, khi bạn kích hoạt ứng dụng này trên chiếc điện thoại iPhone, chiếc điện thoại sẽ thể hiện tốc độ của xe bạn đang di chuyển và khoảng cách tới camera bắn tốc độ gần phía trước xe bạn nhất cùng với thông tin tốc độ mà con đường cho phép đi.

Thoạt đầu, bạn sẽ có thể thắc mắc tại sao chiếc iPhone lại có khả năng "siêu phàm" đến nỗi phát hiện ra được các camera bắn tốc độ như thế. Thực chất, việc phát hiện này là nhờ vào cơ sở dữ liệu của hơn 1.6 triệu người ở 15 nước tại châu Âu đang sử dụng dịch vụ của TomTom đóng góp thông tin về vị trí các camera bắn tốc độ trên những con đường mà họ đi qua.

Trong giai đoạn mới ra mắt thì ứng dụng này có phí dịch vụ là 1.83 euro/tháng và 20 euro/năm. Và khi ứng dụng này bước vào giai đoạn hoàn thiện chính thức thì phí sẽ là 4.91 euro/tháng và 33.22 euro/năm.

Video về ứng dụng Speed Camera của TomTom:


Khoa Nguyễn

 
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_GB/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
 
khoa.nguyen