Tuyệt đối không mua Jeep Grand Cherokee !

Svetlikj
(Autovina) – Nếu như bạn đang có ý định tậu Jeep Grand Cherokee thì chắc chắn sẽ thay đổi ý định khi được xem đoạn video dưới đây được thực hiện tại Châu Âu.

Mới đây, tạp chí Teknikens uy tín tại Thụy Điển đã thực hiện bài test mang tên gọi “Elk Test” với chiếc Jeep Grand Cherokee CRD V6. Kết quả là chiếc xe nhân vật chính nhận được kết quả tồi tệ chưa từng thấy.

“Elk Test” đòi hỏi chiếc xe phải đánh lái trái-phải liên tiếp ở tốc độ 65-70 km/h, tương tự như tình tuống thường gặp trong thực tế là tránh chướng ngại vật bất ngờ xuất hiện ở tốc độ cao. Theo kết quả của tạp chí thì chiếc Cherokee gần như mất hết độ bám đường khi cố gắng đánh lái lấy lại hướng đi, hai bánh xe nhấc bổng lên trời và có dễ gây lật xe.

Lần thử đầu tiên, tạp chí Teknikens Vard thử nghiệm độc lập

Tuy nhiên, Chrysler không dễ gì chấp nhật sự thật “phũ phàng” này và cho rằng tạp chí Teknikens Vard “dìm hàng, chơi xấu” khi tắt hết ESP và cho xe chở quá tải. Để khẳng định uy tín thì Teknikens Varld cho phép Chrysler tham gia trực tiếp bài thử với các kĩ thuật viên hàng đầu. Chiếc xe tham gia bài test với tải trọng 470kg, thấp hơn 132kg so với trọng tải tối đa. Đồng thời, hệ thống cân bằng điện tử được chuyển sang chế độ Tự động.

Kết quả, lần test thứ hai không mang lại kết quả tốt đẹp hơn, ngược lại còn tồi tệ hơn lần trước với 7 chiếc lốp hư hỏng do không chịu nổi trọng lượng của chiếc xe đè lên. Và để đảm bảo khách quan, các kĩ sư Chrysler còn được phép tham gia trực tiếp bài thử, và chính họ cũng không thể cứu vãn kết quả tồi tệ.

Trong khi đó, cùng bài test này với các điều kiện vận hành tương đương, chiếc VW Touareg và chiếc Volvo XC90 lại tỏ ra khá an toàn. Hiện Chrysler đang điều tra lại và xác định xem đây có phải là lỗi kỹ thuật tại thị trường châu Âu hay không.

Lần thử thứ 2 có sự giám sát của kĩ sư Chrysler

Phóng viên Autovina cũng đã từng thực hiện bài test tương tự với mẫu Mercedes-Benz GLK300 trong đợt trải nghiệm vừa rồi ở sân bay trực thăng Tân Sơn Nhất. Kết quả với tốc độ khá cao khoảng 90 km/h, hệ thống ESP được bật, chiếc xe vẫn tỏ ra an toàn và không có dấu hiệu mất kiểm soát.

Trong thử nghiệm an toàn của Euro NCAP thì Jeep Grand Cherokee cũng chỉ đạt được độ an toàn 4 sao, khá thấp so với các đối thủ hiện nay khi hầu hết đều đạt 5 sao.

Do đó, vấn đề mà Jeep Grand Cherokee gặp phải là vô cùng nghiêm trọng mà chính Chrysler cũng chưa hiểu vì sao. Hãy cùng chờ xem họ sẽ làm gì với chiếc xe của mình, nhưng trước mắt, bạn không nên tậu chiếc xe này để đảm bảo an toàn.

Hoàng Phát

cuongvc