Tương lai của Webber và Vettel đã ràng

Webber sẽ ở lại Red Bull Racing đến hết mùa giải 2011 còn Vettel sẽ đến năm 2015 mới hết hợp đồng.

Trong khi giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn còn xôn xao sau vụ tai nạn của Vettel đâm vào xe Webber thì mới đây hai tay đua của Red Bull Racing đã tuyên bố về bản hợp đồng mới được xác nhận của họ và đội đua. 

Trước đó, cũng đã có không ít tin đồn cho rằng Webber sẽ sang Ferrari hoặc sẽ sớm giải nghệ. Những tin đồn này càng được thể “lấn tới” khi Webber đưa ra những tuyên bố dạng ngập ngừng về tương lai của mình. 

Tuy nhiên, mọi mây mù trong các nghi ngờ về mối quan hệ cũng như sự nghiệp của Webber đã được sáng tỏ khi anh đưa ra tuyên bố: 

"Chúng tôi bắt đầu nói chuyện với nhau từ hồi đầu năm và đã ký bản thỏa thuận sơ bộ sau chặng đua tại Barcelona. Tôi ở lại Red Bull Racing là điều chắc chắn. Không có gì phải nghi ngờ cả. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có thêm nhiều thành công nữa với nhau trong tương lai và đạt được mục đích cuối cùng là giành chức vô địch thế giới." 

Thông tin càng có thêm phần khẳng định chắc chắn khi giám đốc đội đua Christian Horner cũng cho biết:  

"Anh ấy là một thành viên quan trọng của đội đua chúng tôi và hiện tại đang đạt phong độ cao trong sự nghiệp với việc dẫn đầu các tay đua mùa giải 2010. Toàn đội rất hạnh phúc khi cả Mark và Sebastian sẽ tiếp tục thi đấu với nhau ở mùa giải thứ ba liên tiếp. Quyết định kí hợp đồng đến năm 2011 cũng là hợp lý vì anh ấy ý thức được tuổi đời của mình với F1." 

Như vậy, với quyết định này của Red Bull Racing cũng đồng thời chấm dứt luôn cơ hội với tay đua Kimi Raikkonen, người đã quyết định rời bỏ Red Bull Racing vào cuối mùa giải trước. Hiện giờ, tay đua Kimi Raikkonen đang có ý định quay trở lại với F1 nhưng cơ hội đã vụt tắt với bản hợp đồng của Webber sẽ có hiệu lực hết mùa giải 2011.

 Autovina

Theo Autopro, PlanetF1

autovina