Tuần lễ du lịch Ba Vì

Admin
Bắt đầu từ ngày 17/04, lần đầu tiên huyện Ba Vì (Hà Nội) tổ chức tuần lễ du lịch để hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Hà Nội.

Tuần lễ du lịch là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng; tăng cường hợp tác, giao lưu, xúc tiến phát triển du lịch giữa Ba Vì với các địa phương trên cả nước.

Huyện Ba Vì có núi rừng, thác nước, sông, suối, hồ gắn với truyền thuyết “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh”; nhiều di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh như đền thờ Đức Thánh Tản Viên, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích lịch sử K9, Ao Vua, Khoang Xanh, Suối Mơ, Thiên Sơn - Suối Ngà, vườn quốc gia Ba Vì... Tại xã Thuần Mỹ có nguồn nước khoáng nóng tạo thuận lợi cho phát triển du lịch điều dưỡng.

Vùng đất này còn có truyền thống văn hoá lâu đời, đặc trưng của ba dân tộc Kinh, Mường, Dao với những phong tục, nét văn hoá riêng.

Rừng quốc gia Ba Vì. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.

Phó chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho biết, sườn tây núi Ba Vì nếu được khai thác hiệu quả sẽ trở thành điểm du lịch tâm linh lớn của thủ đô và cả nước. Huyện đang đầu tư mạnh cơ sở hạ tầng các điểm du lịch, nâng cấp đường giao thông nối liền khu du lịch vườn quốc gia Ba Vì - hồ Tiên Sa - khu du lịch Ao Vua, cầu Suối Bơn...

Năm nay, huyện Ba Vì phấn đấu thu hút 1,3 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu khoảng 80 tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho 1.400 lao động.

Autovina
(Theo VNE)