"Tự sự" trải nghiệm cùng Chevrolet Colorado

Admin
Tôi đã lái xe được gần 10 năm, nhưng khi được tham gia Hành trình VinaVenture và trải nghiệm thực tế với chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado, cảm xúc của tôi thật tuyệt vời. Một chiếc xe như vậy vừa mạnh mẽ, vừa tiện dụng cho công việc cũng như để cùng gia đình cho những chuyến đi xa dài ngày. (Xem thêm ảnh tại đây)

Đó là lời chia sẻ của nữ thành viên Kim Phương, Phó Giám đốc Cty CP Xây dung Hạ tầng Thanh Xuân. Vừa được GMV giới thiệu vào thị trường Việt Nam tháng 3 vửa qua, Chevrolet Colorado 2013, phiên bản bán tải toàn cầu mới nhất của GM đã đồng hành cùng Hành trình khám phá Việt Nam VinaVenture đến Rừng Pù Mát và Resort Bãi Lữ thuộc tỉnh Nghệ An, một trong những địa điểm có những địa hình phù hợp nhất để trải nghiêm hết những tính năng mạnh mẽ vốn có của một chiếc bán tải như  Chevrolet Colorado.

 
Trên núi đồi Bãi Lữ
 
Với Colorado khách hàng Việt Nam lại có thêm sự lựa chọn mới trên thị trường xe bán tải, nhất là dòng xe này đang ngày càng được ưa chuộng hơn do mức giá hợp lý nhờ mức thuế trước bạ chỉ có 2%. Với ưu thế gầm cao, cabin kép chở được 5 người với nội thất da sang trọng, Colorado mới vừa chở được nhiều đồ và hàng hóa phục vụ công việc, vừa có thể sử dụng như một chiếc sedan cho cả gia đình đi chơi dạo phố hoặc du lịch khám phá.
 
Mặc dù đã lái xe dòng sedan lâu năm nhưng khi đứng trước Chevrolet Colorado, tôi thấy chiếc xe quả thực là mạnh mẽ: thân xe cao, to, rộng, vuông vức với bậc lên xuống rộng bản và nhiều chi tiết mạ chrom xung quanh xe. Vẻ “dữ dằn” của chiếc xe toát lên từ phía đầu xe với lưới tản nhiệt lớn có viền mạ chrom cùng với dàn đèn pha có thể chỉnh lên xuống như vẫn thường thấy ở các dòng sedan sang trọng mà tôi thường lái.
 
Đôi gương chiếu hậu to bản có ốp chrom và tích hợp đèn xi nhan cùng với bộ mâm đúc hợp kim 17” 6 chấu càng tôn thêm vẻ dũng mãnh cho chiếc xe. Khi qua các tuyến phố 2 chiếc Colorado với 2 màu xanh, đỏ thực sự đã hút được bao ánh mắt nhìn. Phía sau,  Colorado nhìn vuông vắn với thanh cản sau, 2 tấm ốp chrom và dàn đèn hậu LED lớn tạo cảm giác chắc chắn cho xe. Đặc biệt trên nhiều đoạn phố phường đông đúc không bám kịp đoàn, nhưng chúng tôi vẫn nhận biết được chiếc xe đi trước từ xa, nhờ chiếc đèn phanh thứ 3 của Colorado được bố trí trên cao phía sau sát trần cabin của xe.
 
 
Trên Bãi biển Bãi Lữ
 
Thùng đựng hàng phía sau xe dài 1,484 mm thoải mái để cả đoàn 13 người chúng tôi chất toàn bộ các túi đồ và hành lý của mình lên xe. Chỉ có điều từ trước tới nay mọi người vẫn cho là dòng xe bán tải là dòng xe chuyên chở đồ, thích hợp với tài xế là nam, chứ không phải cho phái nữ chúng tôi. Những thắc mắc đó tan biến ngay khi chúng tôi vừa ngồi vào bên trong xe.
 
Là dòng xe bán tải nhưng nội thất Colorado cũng sang trọng và rộng rãi như những dòng sedan lịch lãm.
Ghế lái bọc da điều khiển điện 6 hướng, cụm đồng hồ lái trông khá thể thao và phong cách như chiếc thể thao Camaro của Chevrolet. Màn hình LCD nhỏ ở giữa thể hiện đủ các thông tin về hành trình cho chúng tôi như km chặng đường đã đi, lượng tiêu thụ nhiên liệu…giúp chúng tôi dễ dàng tự tính toán được quãng đường với các chặng tiếp nhiên liệu cho phù hợp. Chỉ lưu ý khi trời mưa thì phải gạt cần gạt nước lên trên chứ không phải xuống dưới như một số các dòng xe khác mà bạn đang sử dụng.
 
 
Vượt suối trên sông Giăng - Vườn Quốc gia Pù Mát
  
Lên đại lộ Thăng Long với vận tốc 100 km/h, Colorado máy dầu khá “bốc”, tay lái êm, đầm và không ồn. Suốt dọc đường Hồ Chí Minh, chúng tôi chạy đều từ 50 đến 80 km/h, xe chạy chắc, ổn định khi vào cua làm chúng tôi yên tâm ngắm nhìn màu xanh bao la bát ngát của lúa đang thì con gái. Vượt qua các địa hình đặc biệt như qua suối hay đi trên cát bờ biển, chỉ cần chuyển vè chế độ 2 cầu, vào số 1 và ga chậm và đều là Colorado vượt qua một cách nhẹ nhàng.
 
Chị Mai Hồng Thủy cảm nhận: “Từ những trải nghiệm thực tế tôi thấy dòng xe bán tải không phải chỉ là loại xe chuyên chở, dành cho nam giới. Corolado đã hội tụ được cả phong cách lịch lãm, nội thất tiện nghi của một chiếc sedan sang trọng, động cơ mạnh mẽ. Corolado được thiết kế khá phù hợp cho những doanh  nghiệp cũng như cá nhân, vừa là xe phục vụ công việc chuyên chở, vừa dùng là xe gia đình, một sự kết hợp rất thú vị tiện ích.”  
“Tham gia cuộc chơi này là một sự lột xác ngoạn mục của những nữ doanh nhân đồng hành cùng chúng tôi. Bản thân tôi cũng thấy rất ngưỡng mộ khi khám phá cách lái xe của những bạn đồng hành, họ không hề lo lắng mà họ dễ dàng vượt qua những khó khăn trên đường.Quả thực xe Chevrolet xử lí rất linh hoạt các địa hình phức tạp và nhiều đèo dốc ở Việt Nam. Các doanh nghiệp kinh doanh có thể dùng xe bán tải để đi chợ, vận chuyển lương thực thực phẩm, đồ thể thao, đồ pic nic và đồ dùng … Gia đình bên ngoại tôi có một trang trại, chúng tôi sẽ thường xuyên sử dụng xe bán tải để vận chuyển đồ dùng, thực phẩm và xe đạp để phục vụ khách du lịch đạp xe khám phá nông thôn và các làng quê nữa.” chị Đặng Linh Chi tâm sự.
 
“Đó là những khoảnh khắc thật tuyệt vời cho mỗi cá nhân chúng tôi . Phải trải qua mới biết khả năng của chính mình. Nếu không có chuyến đi này chúng tôi sẽ không bao giờ có được những trải nghiệm như vậy, không bao giờ nghĩ mình sẽ thích một chiếc xe bán tải đầy nội lực và thật tuyệt vời là lại chinh phục được nó một cách dễ dàng.” chị Quỳnh Liên chia sẻ.
 
 
Trên đường lên thác Kem - Vườn Quốc gia Pù Mát
 
Chevrolet Colorado LTZ có giá bán 719 triệu đồng (đã bao gồm VAT), giảm 10 triệu so với giá bán chính thức, là mẫu xe bán tải đầu tiên của GM Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan: động cơ diesel tăng áp 2.8 lít Duramax, công suất 178 mã lực / 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn 440 Nm / 2.000 vòng/phút. Đây được xem là động cơ mạnh mẽ nhất so với các dòng xe cùng phân khúc. Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp kết hợp dẫn động hai cầu với chức năng cài cầu điện tử.
 
Tại Việt Nam Colorado có 7 màu: Xanh đại dương, bạc, trắng, xám, đỏ, nâu, đen. Xe được chế độ bảo hành 100.000 km hoặc 3 năm đối với cụm động cơ và hộp số, 50.000 hoặc 2 năm cho những chi tiết được bảo hành khác.
 
Ngô Văn Long
Ảnh Autovina / LTMedia
 
 
 
 
 
(Xem chi tiết Colorado tại đây)
 
(Xem thêm ảnh tại đây)
admin