Khám phá Ba Bể cùng Renault Koleos

Admin
Sau cuộc hành trình trải nghiệm dải bờ biển và hệ thống hang động đẹp và lớn nhất thế giới ở Quảng Bình, hành trình VinaVenture lần này lại cùng với những chiếc xe  Renault Koleos tiếp tục đến với hồ Ba Bể, hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam. ( Xem Album )
Cùng Renault Khám phá Hồ Ba Bể
 
Hồ Ba Bể không phải là một cái tên xa lạ, nhưng khi được giới thiệu và tìm hiểu về hành trình khám phá Hồ Ba Bể của Câu Lạc Bộ VinaVenture, chúng tôi thực sự ấn tượng vì nội dung chuyến đi vô cùng thú vị và có quá nhiều điều chưa biết để khám phá và trải nghiệm.
Điều thú vị đầu tiên là được trải nghiệm trên những chiếc xe Koleos và Latitude của Renault, một thương hiệu đến từ nước Pháp vốn đã được người Việt Nam biết tới từ rất lâu. Được biết các dòng xe Renault vào thị trường Việt Nam tuy hơi muộn và được nhập từ Hàn Quốc, nhưng Koleos đã dần chiếm được vị trí trong phân khúc SUV cùng loại  trên thị trường Việt Nam như Tucson của Hyundai hay CRV của Honda.
 
 
Các nữ VinaVenture chuẩn bị xuất phát ( Xem Album )
 
Tập trung tại Mỹ Đình trước khi xuất phát, các thành viên VinaVenture có thêm chút thời gian tìm hiểu ký hơn về “người bạn” Renault Koleos cùng đồng hành trên suốt chặng đường lên vùng Đông Bắc để khám phá vùng Hồ Ba Bể.
Hai chiếc Koleos thật nổi bật với màu cam, trắng sứ và logo quả trám lớn trên 3 thanh mạ Crom sáng của lưới toả nhiệt. Khi chất đồ lên xe, cửa sau Koleos được mở cả trên và dưới nên sàn khoang chứa đồ trở nên rộng hơn, rất thuận tiện cho các chuyến hành trình VinaVenture khám phá núi rừng của chúng tôi.  
 
 
Thống nhất đường về bản Pác Ngòi ( Xem Album )
 
Sau khi lên xe, chúng tôi thực hiện các thao tác thông thường như cài dây an toàn, chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu, chỉnh lại độ cao của vô lăng, làm quen với hệ thống phanh tay điện tử luôn mặc định hoạt động khi xe dừng, tự động tắt khi đạp nhẹ ga và không quên reset lại chỉ số km về 0 km.  
Chạm nhẹ vào nút Start/Stop chiếc Koleos dung tích 2.5 lít 4 máy được khởi động một cách gọn gàng, êm ái, chúng tôi theo hướng về Thái Nguyên xuất phát. Đoạn trong thành phố chúng tôi cảm giác khá thoải mái nhờ Koleos có độ quan sát cách âm tốt. Trải qua chuyến hành trình hơn 250km từ Hà Nội, vượt qua những con đường ngoằn ngoèo, vô số khúc cua tay áo của vùng Đông Bắc, đoàn Vinaventure chúng tôi đã đến thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Chiếc Koleos đã đưa chúng tôi len lỏi trên những con đường đất nhỏ để đến với bản Khuổi Linh, bản Tấm, bản Cám, động Puông và nghiêng mình trước vẻ đẹp của thác Bạc cũng như một Ba Bể sơn thủy hữu tình.
 
 
Khoang sau rộng rãi đủ xếp được cả xe đạp điạ hình  ( Xem Album )
 
Phải nói Koleos khá rộng, thoải mái với nội thất ghế da đen thể thao sang trọng và các chi tiết nhôm cùng sợi carbon trên bảng điều khiển. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập xuống làm khoang hành lý rộng thêm từ 450 lít lên tới 1,380 lít giúp chúng tôi chất được cả những chiếc xe đạp địa hình lên xe để đạp tới những nơi mà ôtô không đi được. Cổng kết nối USB trên xe khá là thuận tiện cho những chuyến đi xa để bạn có thể copy cả một danh sách các bài hát yêu thích. Dàn âm thanh của Koleos cho chất lượng khá tốt tạo cho chúng tôi có cảm giác thực sự thư thái với những giai điệu nhẹ nhàng, du dương êm ái khi lái xe len lỏi giữa những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, những ngôi nhà lợp mái “âm dương” đặc trưng của người Tày ở vùng hồ Ba Bể.   
 
 
Nhà sàn lợp ngói "Âm Dương" đặc trưng của người Tày vùng hồ Ba Bể ( Xem Album )
 
Trên những con đường uốn lượn với khá nhiều đoạn quanh đổ dốc, Renault Koleos khá đầm, chắc, tay lái nhẹ và linh hoạt, nhất là những lúc ôm cua với những góc cua tay áo chiếc xe vẫn lướt êm, ổn định, ít cảm giác bị nghiêng và văng nhờ hệ thống cân bằng điện tử ESP trên Renault Koleos hoạt động khá tuyệt.
Điều thú vị nhất đối với chúng tôi lúc này là được đứng thẳng, vươn qua cửa sổ trời toàn cảnh (panorama) mở rộng trên mui xe Koleos để ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh thanh bình tươi đẹp, cảm nhận được cái không khí dịu mát của vùng núi rừng Đông Bắc vào tiết trời cuối thu. Lúc này, bật nút sưởi ghế ở hàng ghế trước của Koleos, một cảm giác thư giãn thật dễ chịu khi cảm nhận được nhiệt độ ấm ấm sau lưng. Một điều làm chúng tôi thực sự yên tâm khi thực hiện hành trình VinaVenture đến những vùng núi rừng hoang vắng là thiết bị GPS của Koleos hoạt động khá tốt giúp cho chúng tôi không bị lạc đoàn và tìm về điểm cần đến là xã Nam Mẫu rồi bản Pác Ngòi thật dễ dàng.
 
 
Cửa sổ trời Panorama của Koleos rộng và thoáng ( Xem Album )
 
Quanh khu vực hồ là người dân tộc Tày sinh sống. Sự hiếu khách của người dân nơi đây bạn có thể cảm nhận được qua những cái bắt tay tình cảm sau vị cay nồng của những chén rượu ngô. Nhưng có lẽ điều thú vị nhất đối với chúng tôi là lần đầu tiên giữa núi rừng đại ngàn, được trong trang phục dân tộc Tày, trong ánh sáng đèn pha và dàn âm thanh được vặn hết công suất của những chiếc xe Renault được đắm mình vào những điệu múa Then cùng với các cô gái Tày duyên dáng. Đêm lửa trại cuồng nhiệt giữa rừng thông bạt ngàn đã làm cho cả các du khách người Pháp đang khám phá Ba Bể cũng vô cùng thích thú tham gia vui chung cùng chúng tôi. 
 
 
 
 Trên đường tới động Hua Mạ  - Đầu Ngựa ( Xem Album )
 
Ngày tiếp theo chúng tôi lên đường khám phá động Hua Mạ. Con đường đến chân động hôm đó khá lầy lội, hơi khó đi một chút với chiếc Latitude, nhưng Renault Koleos thì vượt qua nhẹ nhàng. Được khai thác du lịch từ năm 2007 nên động vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có. Trong không gian se se lạnh, ánh đèn mờ mờ cùng truyền thuyết được nghe kể từ người dân địa phương đã khiến cho động Hua Mạ trở nên kỳ bí hơn bao giờ hết. Đây quả thật là một nơi rất đáng để khám phá trong cuộc hành trình của chúng tôi.
Tạm biệt Ba Bể, những người dân bản Pác Ngòi, “chia tay” những chén rượu ngô ấm nồng hay điệu hát Then cuốn hút, những giây phút chèo mảng tre rồi đằm mình giữa hồ, chúng tôi lên xe trở về Hà Nội trong sự tiếc nuối khi phải rời xa cái không khí núi rừng dễ chịu, khoan khoái đến mê người. Rời khỏi thị trấn Chợ Rã vào lúc 5 giờ chiều trời đã nhá nhem tối, hệ thống đèn pha Bi-xenon cực sáng như “đôi mắt” có tính năng tự động liếc mắt khi vào cua và vươn xa trên những cung đường quanh co, khuất tầm nhìn của đại ngàn Đông Bắc.   
 
 
 
Trải nghiệm Koleos trên các con đường quanh co ven hồ Ba Bể ( Xem Album )
 
Vượt qua trung tâm thành phố Thái Nguyên, đoàn VinaVenture đã “chạm” đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Bật chế độ Cruise Control ở mức 80 km/h để cho chân được nghỉ và tranh thủ tận hưởng những giây phút thảnh thơi còn lại của chuyến đi, cảm giác điều khiển vô lăng ở tốc độ cao khá đầm làm việc chuyển làn ở tốc độ cao trở nên dễ dàng và tự tin hơn. Kết thúc hành trình gần 700 km, chúng tôi có kiểm tra lại mức tiêu thụ cho thấy Koleos 2.5 có mức tiêu thụ trung là 9.7 lít/100 km đối với các loại đường hỗn hợp trong thành phố, đường cao tốc và các đường đèo dốc ngoằn nghèo vùng đồi núi.  
Tạm biệt những người bạn vui tính trong hành trình VinaVenture, tạm biệt không gian mênh mông của trời và nước Ba Bể, cảm ơn Renault, Genviet, HomeStay Travel và BaBe Eco-Lodge đã đồng hành và góp phần làm cho VinaVenture có được những trải nghiệm thú vị. Hẹn gặp lại Bắc Kạn một ngày không xa.
 
Xem thêm hình ảnh VinaVenture :
 
 
Khoang lái với cửa sổ trời  Panorama khá rộng của Renault Koleos
 
 
Đi thuyền khám phá vùng ven hồ Ba Bể
 
 
Trải nghiệm làn nước xanh mát với bè tre trên hồ Ba Bể
 
 
Trong động Puông ( Xem toàn bộ Album )
Nguyễn Linh  
admin