Trải nghiệm xe Subaru tại sân bay trực thăng

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhà phân phối xe Subaru tại Việt Nam đã tạo điều kiện để khách hàng được khám phá những tính năng lái ưu việt trên các dòng xe Legacy, Forester và XV.

Trong số các thương hiệu ô tô của Nhật, Subaru không phải là cái tên được biết đến nhiều nhất, nhưng vẫn có chỗ đứng trên thị trường nhờ những sản phẩm đậm tính thể thao. Tiếc rằng ở Việt Nam, nhu cầu về xe thể thao không lớn, nên các dòng xe Subaru ít khi được khách hàng để mắt đến.

Nắm bắt được nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn các công nghệ trứ danh trên xe Subaru, nhà phân phối Motor Image Việt Nam đã tổ chức chương trình "Ngày Hội Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru AWD" tại sân bay trực thăng Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP.HCM vào ngày 15/11/2014. Hơn 100 khách hàng cùng giới truyền thông đã tham gia.



Chương trình mang đến những cảm nhận khác về sự an toàn thông qua các bài tập luyện được chuyên gia từ AADA (Học viện dạy lái xe cao cấp của Malaysia) trực tiếp huấn luyện các kỹ năng sử dụng các chức năng an toàn trong xe đúng cách và xử lý các tình huống bất ngờ khi đang lái xe. Đích thân chuyên gia Kenvin Low, một cựu tay đua quốc tế và hiện đang làm huấn luyện viên của AADA, đến Việt Nam để truyền đạt các kinh nghiệm.


Có tất cả 3 bài tập: Vòng cua mini/ Chạy zig zag, Phanh gấp và Mô phỏng địa hình trơn trượt.



Ở bài tập đầu tiên, người lái sẽ được trải nghiệm sự linh hoạt của dòng xe Subaru Legacy. Tuy là xe thuộc phân khúc D (ngang với Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6...) nhưng Legacy tỏ ra rất linh hoạt và năng động, kết hợp cùng vô-lăng đầm chắc theo kiểu thể thao, mang lại cảm giác lái hầu như chẳng khác mấy những chiếc WRX STI lừng danh. Việc vượt chướng ngại vật và đánh lái zig zag đối với Legacy là khá dễ dàng.

Sang đến bài tập tiếp theo, "nhân vật chính" là mẫu Forester 2.0XT thế hệ mới nhất. Tuy sở hữu ngoại hình bề thế cùng khoảng sáng gầm khá lớn, nhưng Forester vận hành ổn định nhờ thiết kế đặc trưng của Subaru với trọng tâm thấp, tạo cảm giác an toàn khi chạy tốc độ cao. Hệ thống phanh làm việc hiệu quả cùng với hệ dẫn động AWD bám đường tốt, giúp chiếc xe phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn.



Cuối cùng là bài tập thể hiện rõ nhất sự ưu việt mà hệ dẫn động AWD của Subaru mang lại. Trên chiếc Subaru XV, người lái sẽ phải đưa chiếc xe vượt qua những chiếc cầu với bề mặt tiếp xúc không đều và khá trơn trượt - yếu tố khiến những dòng xe dẫn động 1 cầu chắc chắn "chào thua". Chỉ cần nhấn ga vừa phải, XV có thể dễ dàng hoàn tất bài tập, đồng nghĩa với việc xe hoàn toàn không ngán ngại nếu chẳng may phải đi vào địa hình xấu như cát, tuyết, bùn lầy...

Sau khi trải qua các bài tập, hầu hết khách hàng tham gia đều thấy rõ vì sao Subaru rất tự tin vào các công nghệ của mình. Chúng thực sự là những công nghệ hiệu quả và mang tính thực tế cao, áp dụng được cho việc sử dụng xe hàng ngày.

Nguyễn Nam

kynam