Trải nghiệm công nghệ FI trên xe Yamaha

Svetlikj
(Autovina) – Hành trình trải nghiệm các dòng xe mới của Yamaha tại Đà Nẵng vừa qua đã cho giới truyền thông có cơ hội thử nghiệm khả năng của công nghệ phun xăng điện tử FI trên Nouvo, Nozza, Jupiter mới.

5 phiên bản mới được giới thiệu

Cuối tuần qua, Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của 5 dòng xe: Nouvo SX, Nouvo GP, Exciter GP, Nozza phiên bản Châu Âu và Jupiter Fi với những cải tiến về mặt thiết kế và công nghệ.

Tất cả 5 dòng xe đều được Yamaha Việt Nam cải tiến với ngoại hình mới trẻ trung và phong cách đặc trưng cho từng mẫu xe. Đặc biệt là việc nâng cấp lốp xe lớn hơn trên Nouvo SX và GP mới. Với nhiều màu sắc và đa dạng phong cách, các dòng xe mới của Yamaha mang thiết kế hiện đại và mạnh mẽ hơn.

Các phiên bản Jupiter FI mới cho năm 2014

Đặc biệt, trong dịp này YMVN cũng giới thiệu hình ảnh mới của công nghệ Fi của Yamaha tại Việt Nam – “Fi = Fun Injection”. Với câu khẩu hiệu “Công nghệ đẳng cấp, khơi dậy đam mê”, YMVN muốn nhấn mạnh rằng công nghệ phun xăng điện tử Fi từ Yamaha không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn khơi dậy niềm đam mê và hứng thú trong cuộc sống của người sử dụng.

Theo đó, Yamaha Việt Nam nhấn mạnh đến các yếu tố như cảm giác lái, vận hành ưu việt, phong cách sang trọng, bên cạnh ưu điểm đáng quan tâm nhất là giảm tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt hơn, Yamaha Việt Nam còn đang phát triển hệ thống FI Shop, chuyên kiểm tra và sửa chữa các thiết bị phun xăng điện tử, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Trải nghiệm “Fun Injection” tại Đà Nẵng.

Thời tiết tại Đà Nẵng xem ra không ủng hộ đoàn trải nghiệm các dòng xe mới của Yamaha khi trời liên tục đổ mưa lớn và gió mạnh. Trước tình hình này các thành viên trong đoàn vẫn quyết định tham gia hành trình.

Tất cả 5 mẫu xe mới của Yamaha đều tham gia hành trình này, nhưng chỉ có 4 mẫu được chú trọng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoại trừ Exciter, 4 mẫu còn lại đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI.

Chuyến trải nghiệm diễn ra dưới thời tiết không thuận lợi, tốc độ di chuyển chỉ 40 km/h

Với công nghệ mới, nhìn chung tất cả các phiên bản đều được đánh giá cao ở động cơ vận hành êm ái mượt mà, mang lại cảm giác khá thoải mái trong suốt hành trình gần 70 km. Các thành viên trong đoàn không quá đặt nặng kết quả tiêu hao nhiên liệu để có thể có được những con số tiêu hao thực tế nhất.

Sau gần 70 km rong ruổi trên đường từ Đà Nẵng đi Hội An và ngược lại, các thành viên trong đoàn tiến hành đo lượng tiêu hao nhiên liệu để đánh giá khả năng kinh tế của hệ thống phun xăng điện tử FI. Kết quả đạt được trên Nozza là 56,5 km/ lít, Nouvo kém hơn đôi chút với 53,2 km/ lít và cuối cùng là Jupiter FI với 70,97 km/ lít.

Đây đều là những kết quả khá tốt đối với các dòng xe tay ga.
Do trời mưa lớn nên đoàn xe di chuyển với tốc độ trung bình chỉ khoảng 40 km/h, cho nên những con số này có thể còn khá hơn nếu điều kiện thời tiết tốt.

Riêng Jupiter FI, năm ngoái giới truyền thông và các khách hàng cũng đã có dịp trải nghiệm với hình thức thi đấu nên kết quả tốt hơn với hơn 81 km/ lít. Kết quả không quá chênh lệch giữa 2 đợt thử cho thấy Jupiter FI vẫn là một lựa chọn tốt cho những ai có nhu cầu một chiếc xe số tiết kiệm nhiên liệu.

Một số hình ảnh diễn ra tại chương trình :

Yamaha Nozza 2014 phiên bản Châu Âu

Yamaha Exciter GP 2014 và Nouvo GP 2014

27 phóng viên báo đài xuất phát tại Đà Nẵng

Mặc dù trời mưa lớn nhưng hành trình vẫn diễn ra theo kế hoạch

Các nữ phóng viên điều khiển Yamaha Nozza

Thời tiết xấu và đường trơn trượt vô tình giúp cho bộ lốp sau được nâng cấp trên Nouvo GP phát huy ưu điểm bám đường.


Yamaha Nozza với thiết kế nữ tính thích hợp cho phụ nữ hiện đại

Nouvo SX cũng có một số màu mới khá đẹp

Đoàn tiến đến Hội An

Dừng và tham quan Hội An trước khi quay về

Kết thúc hành trình, đoàn kiểm tra độ tiêu hao nhiên liệu trên các dòng xe có trang bị phun xăng điện tử Fi

Autovina Team

cuongvc