Toyota triệu hồi 5,8 triệu ôtô toàn cầu bị lỗi túi khí Takata

(Autovina) - Hãng xe Nhật Bản Toyota đang mở rộng một chiến dịch an toàn có liên quan tới túi khí Takata bằng việc triệu hồi bổ sung thêm 5,8 triệu ôtô toàn cầu.

Hãng xe Nhật Bản Toyota đang mở rộng một chiến dịch an toàn có liên quan tới túi khí Takata bằng việc bổ sung thêm 5,8 triệu ôtô toàn cầu, bao gồm các xe đã được thay túi khí trong năm 2010.

Toyota triệu hồi hơn 5 triệu ôtô toàn cầu bị lỗi túi khí Takata

 

Hãng Reuters đưa tin, đợt triệu hồi hiện tập trung vào các xe Corolla, Yaris/Vitz phiên bản subcompact hatchback, bán tải Hilux, sedan và hatchback Etios sản xuất trong hai giai đoạn: từ tháng 5/2000 – tháng 11/2001 và từ tháng 4/2006 – tháng 12/2014.

Đợt triệu hồi tác động tới khoảng 1,16 triệu xe được bán tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tiêu thụ tại Châu Âu, 820.000 xe tại Trung Quốc và một số lượng lớn các xe tại Trung và Nam Mỹ, Châu Phi, Trung – Cận Đông và Singapore.

Toyota triệu hồi hơn 5 triệu ôtô toàn cầu bị lỗi túi khí Takata

Những xe này cần được thay hệ thống túi khí ở vị trí lái xe và ghế hành khách trước, vốn sử dụng một hợp chất hóa học có thể phát nổ khi chịu lực tác động quá mức sau khi tiếp xúc lâu với điều kiện nhiệt độ cao, làm văng các mảnh vụn trong khắp cabin xe.

Các đối tác của công ty túi khí Takata đã thừa nhận hiện tượng này đã làm tử vong 16 nạn nhân trên thế giới, chủ yếu tại thị trường Mỹ, và là nguyên nhân chính khiến hơn 100 người khác bị thương. 

Mặt khác, tập đoàn Takata Motor Corporation đang nỗ lực tìm kiếm nhà đầu tư tài chính có thể hỗ trợ chi phí sản xuất cho các chi tiết thay thế và cũng đã liên hệ được một vài nhà tài trợ tiềm năng. 

Theo Carscoops