Toyota sản xuất... du thuyền

Sergwav
(Autovina) - Tại Nhật Bản, Toyota vừa cho ra mắt mọt chiếc du thuyền cỡ nhỏ với tên gọi Ponam-31, sử dụng 2 động cơ ô tô làm động lực.

Được diễn ta là một chiếc "du thuyền thể thao", Ponam-31 được trang bị bộ vỏ bằng nhôm, giúp giảm tối đa các rung động và tiếng ồn do sóng biển vỗ vào. Ở cuối mui thuyền, Toyota cũng bố trí thêm một cánh đuôi lấy cảm hứng từ những cánh đuôi khí động học trên xe thể thao.

Mặc dù không thật rộng rãi, nhưng nội thất của Ponam-31 được thiết kế khá gọn gàng và đẹp mắt với một bàn ăn nhỏ và các chi tiết ốp gỗ tinh tế. Bên cạnh đó, mui thuyền cũng được bố trí một tổ hợp lái riêng và đủ chỗ cho 5 người ngồi.

Về động cơ, du thuyền của Toyota sử dụng 2 động cơ 3.0 4 xi-lanh tăng áp, được lấy từ Land Cruiser Prado. Theo Toyota, các động cơ này đã được "độ" lại nhằm phù hợp với mục đích sử dụng cho thuyền và tạo ra công suất 255 hp mỗi chiếc.

Toyota đưa ra giá đề xuất của Ponam-21 là 29.700.000 Yên Nhật (tương đương 276.580 USD). Hãng chỉ hy vọng bán được 15 chiếc du thuyền này.

 

Quang Huy

quanghuy