Toyota phục hồi sau 15 tháng suy giảm

Admin
Sản lượng và doanh số bán ôtô trên toàn thế giới trong tháng 10 của Toyota tăng lần lượt là 5,4% và 1,4% so với tháng 10/2008, đánh dấu sự phục hồi sau 15 tháng suy giảm liên tục của Toyota.

Theo Toyota, lượng xe bán được trên toàn thế giới của hãng này trong tháng 10 là 638.960 chiếc, còn sản lượng đạt 709.904 chiếc.Sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường mới nổi Châu Á và chính sách trợ giúp mua xe mới đang được thực hiện tại một số nước được coi là động lực cho sự phục hồi của Toyota.

Trong số các thị trường của Toyota, Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng lớn nhất với lượng xe bán được tăng đến 42,1%. Ngoài ra, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan cũng là những thị trường có doanh số bán xe tăng. Còn tại Châu Âu, doanh số bán xe tăng tại các nước thực hiện chính sách trợ giúp mua xe mới như Italia, Pháp, Anh. Tuy nhiên, tại Mỹ, doanh số bán xe của Toyota không có biến động nhiều.

Riêng tại thị trường Nhật, do ảnh hưởng của chính sách giảm thuế đối với xe thân thiện với môi trường, doanh số bán của dòng xe hybrid “Prius” tăng cao khiến lượng xe bán được của Toyota tại Nhật Bản tăng 14,8%. Nhờ vậy, thị phần của Toyota tại Nhật đạt 52,2%, cao nhất từ trước đến nay.

Hoàng Sơn