TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 3 năm 2017

Admin
(Autovina) - Sau 2 tháng đầu năm 2017 chứng kiến sự sụt giảm sản lượng của thị trường ô tô trong nước, tháng 3 đã đánh dấu sự khởi sắc trở lại với doanh số tăng đến 52%.

>> Xem TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 2 năm 2017

Sau 2 tháng đầu năm 2017 chứng kiến sự sụt giảm sản lượng của thị trường ô tô trong nước, tháng 3 đã đánh dấu sự khởi sắc trở lại với doanh số tăng đến 52% so với tháng trước đó.

TOP XE BÁN CHẠY NHẤT THÁNG

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2017 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.872 xe, tăng 52% so với tháng 2 trước đó. Trong đó, doanh số xe du lịch tăng 67%; xe thương mại tăng 31% và xe chuyên dụng tăng 45% so với tháng trước.

Còn sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.388 xe, tăng 35% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.484 xe, tăng 114% so với tháng trước. Như vậy, tính đến hết tháng 3/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 1% trong khi xe nhập khẩu tăng 41% so với cùng kì năm ngoái.

Qua số liệu trên, có thể nhận thấy, với một loạt chương trình giảm giá đến từ nhiều hãng xe bắt đầu ngay khi Tết Nguyên Đán kết thúc đã phần nào mang lại hiệu quả. Chưa thể nói, thị trường ô tô trong nước, nhất là mảng xe du lịch đang có cuộc chạy đua về giá nhưng xu thế giá xe giảm là điều mà mọi người có thể cảm nhận được. Từ việc giảm trực tiếp vào giá bán lẻ đề xuất hay tặng các gói phụ kiện, ưu đãi có giá trị....nhiều hãng xe đang cố gắng gia tăng doanh số bán hàng trong thời điểm có nhiều tin tức ảnh hưởng đến tâm lý mua xe của người tiêu dùng. 

Việc thuế nhập khẩu xe ô tô trong khu vực Đông Nam Á xuống còn 0% từ năm 2018, những đề án kiểm soát phương tiện cá nhân, tình trạng giao thông ngày càng khó khăn, chi phí trông giữ xe tăng cao, giá xe liên tục giảm khiến giá trị bán lại xe ngày càng thấp đi...những điều đó đã ảnh hưởng nhất định đến tâm lý đắn đo khi mua xe của người Việt.

Tuy nhiên thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn đầu phát triển, chính vì vậy nhu cầu mua sắm xe của người Việt chắc chắn còn tăng mạnh. Bên cạnh đó, qua bản báo cáo trên, có thể nhận thấy, doanh số bán hàng xe lắp ráp giảm còn phía xe nhập khẩu tăng tới gần một nửa so với cùng kì năm ngoái. Thực tế cho thấy, sản lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong 3 tháng đầu năm (phần lớn là các mẫu xe giá bình dân) từ Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ tăng mạnh. Trong khi chi phí lắp ráp, sản xuất xe trong nước vẫn còn cao, thì việc các hãng xe ngày càng thu hẹp quy mô nhà xưởng hay chỉ tập trung 1,2 mẫu xe chủ lực để lắp ráp, còn lại là nhập khẩu là điều khó tránh khỏi.

Với Bảng xếp hạng (BXH) xe bán chạy trong tháng, điều đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của mẫu crossover Nissan X-Trail. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện trong BXH. Có thể nói chương trình ưu đãi lớn trong tháng 3 của Nissan Việt Nam đã phát huy hiệu quả, khi với mức ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng đã giúp X-Trail lọt top thậm chí vượt mặt cả đối thủ mạnh Mazda CX-5.

Sau đây là TOP xe bán chạy nhất tháng 3/2017 cùng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 3/2017:

TOP XE BÁN CHẠY NHẤT THÁNG

TOP XE BÁN CHẠY NHẤT THÁNG