TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 2 năm 2017

Admin
(Autovina) - Top xe ô tô bán chạy nhất tháng 2 năm 2017 theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

>> xem thêm TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 1 năm 2017

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 17.621 xe giảm 13% so với tháng 1/2017.

TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 2 năm 2017

Cụ thể doanh số xe du lịch giảm 32%; xe thương mại tăng 24% và xe chuyên dụng tăng 220% so với tháng trước. Còn sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe, giảm 35% so với tháng trước.

Như vậy, giống với tháng đầu tiên của năm mới 2017, tháng 2 vẫn chứng kiến gam màu đi xuống của thị trường ô tô trong nước, đặc biệt là ở mảng xe du lịch và phân khúc xe nhập khẩu. Tuy chứng kiến 2 tháng sụt giảm liên tiếp của thị trường, nhưng nhiều người kinh doanh trong lĩnh vực xe hơi vẫn dự đoán thị trường tháng 3 sẽ khởi sắc hơn do thời điểm tháng Giêng đã kết thúc. Đồng thời các hãng xe liên tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vào cuối tháng 2 vừa qua sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm xe hơn.

Do thị trường rơi vào khoảng thời gian cao điểm mùa mua sắm xe, vì vậy danh sách TOP xe bán chạy trong tháng cũng không có sự xáo trộn nào đáng kể. Những vị trí đứng đầu đều là các tên tuổi quen thuộc như bộ ba xe của Toyota là Vios, Innova, Fortuner hay mẫu bán tải Ford Ranger. Đối với đơn vị phân phối, láp rắp xe, THACO có phần yếu thế hơn Toyota Việt Nam khi không có mẫu xe nào lọt TOP 3 như tháng 1.

Một điểm đáng chú ý trong báo cáo của VAMA, đó là phân khúc xe nhập khẩu với thống kê của thương hiệu xe sang Lexus (trực thuộc Toyota). Khi trong tháng 2 vừa qua, Lexus Việt Nam chỉ bán được vỏn vẹn 48 xe bán ra. Đây là con số chắc chắn khiến những nhà quản lý Lexus ở Việt Nam không thể hài lòng, vì vậy với đợt điều chỉnh giá mới đây, có thể doanh số của Lexus sẽ được cải thiện trong tháng 3.

Ngoài ra trong theo bảng báo cáo trên, mẫu Honda Civic thế hệ mới sau tháng 1 thăng hoa với hơn 200 xe được tiêu thụ thì lại rớt quá nhanh khi chỉ đạt có 29 xe bán ra. Con số này rất thấp so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda3, Kia Cerato hay Chevrolet Cruze.

Sau đây là TOP xe bán chạy nhất tháng 2/2017 cùng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 2/2017:

TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 2 năm 2017

TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 2 năm 2017