Thử lốp Bridgestone Turanza GR-90 tại Thái Lan

Admin
Ngày 12/11/2009, hãng lốp nổi tiếng toàn cầu Bridgestone chính thức ra mắt sản phẩm Turanza GR-90 tại Thái Lan sau hơn 3 năm có mặt Turanza GR-80. Cảm nhận của hầu hết phóng viên báo chí quốc tế cũng như chúng tôi giữa GR-90 và GR-80 đều là sự êm ái, mạnh mẽ và an toàn hơn.

Khách hàng của Turanza GR-90


Với những cải tiến mới trên Turanza GR-90 Bridgestone tập trung chính vào những mẫu xe sang trọng thiên về tiện nghi, êm ái, an toàn, đây có thể kể đến những mẫu xe của các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Châu Âu. Một số kích cỡ phù hợp với những dòng xe phổ thông như loại 14-15 inch lắp cho xe Toyota Corolla, Mitsubishi Lancer, Mazda3, Kia Cerato…; loại 16 inch có thể lắp cho Toyota Camry, Lexus GS Series, Honda Accord, Mercedes-Benz E-Class, Audi A4…; loại 17 inch có thể lắp cho Mercedes-Benz S-Class, Audi A6…


PV Autovina có mặt tại Thái Lan để tham gia chương trình thử sản phẩm lốp Turanza GR-90


Turanza GR-90 sẽ có mặt tại hầu hết các thị trường châu Á như Thái Lan, Đài Loan, Úc, Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc… Bridgestone giới thiệu 54 kích cỡ các loại từ 14 đến 19 inch, mặt lốp từ 175 đến 275, tỉ lệ chiều cao lốp từ 30 đến 65.

 

Cảm nhận bằng tai, bằng tay trên đường thử Bridgestone, Thái Lan


Để cảm nhận về Bridgestone, chúng tôi tham gia 4 bài thử khác nhau trên đường thử Proving Ground: Cảm nhận độ ồn của lốp, cảm giác lái trên đường khô, cảm giác lái trên đường ướt, cảm giác lái tại tốc độ cao.



 

Để có những cảm nhận rõ rệt về độ ồn, chúng tôi đã thử nghiệm so sánh giữa GR-90 và GR-80 trên Toyota Camry, cỡ lốp 215/60 R16. Đầu tiên chúng tôi chạy trên 2 bộ lốp GR-90 và GR-80 mới. Về độ ồn thì GR-90 êm ái hơn nhưng vẫn chưa thực sự rõ ràng trên đường phẳng khi nghe bằng tai, còn khi vào bề mặt đường xấu, GR-90 thực sự thể hiện sự khác biệt về khả năng cân bằng và độ êm ái. Tiếp theo chúng tôi thử nghiệm tương tự trên 2 bộ lốp GR-90 và GR-80 đã chạy đượng 20.000 km. GR-80 thể hiện nhược điểm trên mặt đường xấu và khi giảm tốc, còn GR-90 thì hầu như không có sự thay đổi nhiều so với lốp mới.



 

Những thử nghiệm cảm giác lái trên đường khô cũng được thực hiện trên Toyota Camry. Thử nghiệm này được thực hiện bằng việc chạy zic-zắc, ôm cua tại tốc độ cao và tránh trướng ngại vật bất ngờ. Về cơ bản chúng tôi chưa thực sự cảm nhận được sự khác biệt giữa GR-90 và GR-80. Cả 2 đều cho cảm giác lái tốt, bám đường và an toàn.



 

Thử nghiệm về cảm giác lái trên đường ướt được thực hiện trên Mercedes-Benz E-Class với cỡ lốp 245/45 R17. Quả thực GR-90 cho chúng tôi cảm giác tuyệt vời! Tại các khúc cua đường ướt, chúng tôi vẫn có thể giữ tốc độ 45-55 km/h mà đuôi xe vẫn không bị văng hay xe bị quay ngang. Đây sẽ là một tính năng quan trọng giúp xe không bị mất lái khi trời mưa, đường trơn tại tốc độ cao.



 

Cuối cùng chúng tôi thử nghiệm chạy xe tại tốc độ cao trên khu vực bao quanh đường thử. Thử nghiệm này cũng được thực hiện trên E-Class. Đầu tiên chúng tôi thốc ga cho xe lên ngưỡng 200 km/h trên đường thằng, xe êm ái và không chút bồng bềnh. Giảm nhẹ tốc độ xuống 180 km/h, chúng tôi lắc xe chuyển làn, GR-90 thực sự cho cảm giác an toàn và bám đường, nếu đánh lái nhẹ nhàng thì hầu như không có tiếng rít phát ra từ lốp. Tiếp tục giảm tốc độ xuống 150 km/h để thử khả năng bám cua, lúc này chúng tôi thực sự “phê” trước khả năng bám cua của GR-90, tuy rằng những tiếng “két…” kéo dài có thể khiến những người phía sau đôi chút “nổi da gà”.



 

Chương trình thử nghiệm Turanza GR-90 chỉ vẻn vẹn 1 ngày, nhưng với từng đó thời gian cũng đủ để chúng tôi cảm nhận được sự khác biệt giữa Turanza GR-90 so với GR-80. Và với sản phẩm mới này, Bridgestone chắc chắn sẽ tiếp tục chiếm thị phần lớn trong thị trường lốp cho xe du lịch cao cấp.

 

 

Hoàng Trần