Tay đua MotoGP Casey Stoner sắp "nghỉ hưu"

Svetlikj
(Autovina) - Nhà vô địch thế giới MotoGP Casey Stoner vừa tuyên bố gây sốc khi tay đua 26 tuổi người Australia quyết định giải nghệ cuối mùa giải năm nay.
“Tôi không còn hứng thú với MotoGP nữa và tốt hơn hết là tôi nên giải nghệ vào cuối năm nay”, tay đua số 1 thế giới tuyên bố trước thềm Le Mans French Grand Prix 2012.
 
Casey Stoner vẫn đang thi đấu rất thành công trên đường đua xe phân khối lớn khi liên tiếp về nhất ở hai giải đấu lớn trong năm nay ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vừa qua. Với việc xếp thứ 3 ở giải đua diễn ra ở Qatar, nhà vô địch năm 2007 và 2011 giữ vững ngôi đầu BXH tính tới trước cuộc đua ở Pháp sắp tới. Tuy nhiên, kế hoạch “về vườn dưỡng già” của Stoner đã được đưa ra.
 
 
“Môn thể thao này đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây khiến tôi mất hết cảm hứng”, Stoner nói. Tay đua số 1 thế giới giải thích: “Có nhiều điểm bất cập trong hệ thống giải đấu khiến tôi hết sức thất vọng. Tất nhiên, tôi không phủ nhận rằng đam mê của tôi với môn thể thao này là rất lớn nhưng thật tiếc, tôi không còn tìm thấy cảm giác cân bằng trên đường đua nữa”.
 
“Sau một thời gian suy nghĩ cũng như tham khảo ý kiến của gia đình và vợ, tôi quyết định kết thúc sự nghiệp của mình trong năm nay. Thực ra, suy nghĩ này đã xuất hiện cách đây 2, 3 năm rồi, nhưng giờ là lúc để đưa ra quyết định chính thức. Năm tới, tôi sẽ không tham dự mùa giải mới nữa”, tay đua 26 tuổi người Úc cho hay.
 
Casey Stoner đăng quang ngôi vô địch mùa giải 2011 (Ảnh: AP)
 
Quyết định giải nghệ của Stoner khiến không ít người bất ngờ, trong đó có cả những đối thủ trên đường đua tốc độ. Tay đua Valentino Rossi cũng bày tỏ sự nuối tiếc khi mất đi địch thủ nặng kí: “Một tin không vui vẻ gì với làng đua xe MotoGP”. “Tôi chưa tính đến chuyện giải nghệ. Ít nhất 2 năm nữa, tôi mới nghĩ tới chuyện đó”, tay đua kỳ cựu từng 7 lần vô địch thế giới chia sẻ.
 
Bình luận viên MotoGP của đài BBC, Matt Roberts cũng thực sự ngạc nhiên trước tuyên bố của của Stoner mặc dù điều này được dự báo từ trước: “Tôi biết Casey kể từ khi cậu ấy mới 15 tuổi. Hồi đó, Stoner đã nói với tôi rằng cậu ấy sẽ giải nghệ sớm. Nhưng tôi lại không nghĩ rằng điều đó đến sớm như vậy. Nhưng đó là quyết định của cá nhân Stoner. Tôi không đồng tinh với những nhận xét bất mãn của cậu ấy về giải đấu. Nhưng chúng ta vẫn phải tôn trọng quyết định đặt hạnh phúc gia đình của Stoner lên hàng đầu, hơn cả sự nghiệp”.

Theo VTV

cuongvc