Subaru Legacy : sedan cho người yêu tốc độ

Svetlikj
(Autovina) - Không giống như người anh em Subaru Impreza STI thiên hẳn về tốc độ, Legacy 2.5GT mang lại cảm giác sang trọng kết hợp cùng sức mạnh hoàn hảo khi vận hành tại thị trường Việt Nam.

>> Xem ảnh chi tiết xe Subaru Legacy 2.5 GT

Nhắc đến Subaru, người ta nghĩ ngay đến những chiếc xe có khả năng vận hành dành cho việc "đua" trên đường phố, ít ai nghĩ đến một chiếc xe sang dành cho doanh nhân. Nhưng đối với Legacy 2.5 GT Turbo, sau một ngày lái thử và cảm nhận, có lẽ những ông chủ thích lái xe sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục.

Kiểu dáng sang trọng kết hợp thể thao

Subaru Legacy sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4,730x 1780 x 1505 mm, số đo 3 vòng ngang ngửa với các đối thủ như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series nên ngoại hình bên ngoài của xe mang lại cảm giác sang trọng, oai nghiêm và bề thế.



Mặc dù hướng đến đối tượng khách hàng hạng sang, nhưng không thể phủ nhận cái "chất" của Subaru thể hiện ở một số chi tiết như lỗ hút gió trên nắp ca pô, la-zăng 17 inch, thiết kế cản trước sau hơi lồi ra ngoài, khoảng sáng gầm thấp,...các chi tiết này giúp cho Legacy dù mang tố chất sang trọng, nhưng vẫn toát ra vẻ đẹp thể thao, cứng cáp đúng "chất" của thương hiệu danh tiếng Nhật Bản.

Đầu xe nổi bật với phần lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ crom, đèn pha bi-xenon projector thiết kế góc cạnh. Đuôi xe khá đơn giản với cụm đèn chữ L, bộ ống xả hai bên là điểm nhấn cho vẻ đẹp thể thao của Legacy.

Thân xe khi nhìn ngang lại cho cảm giác hoàn toàn khác, thuôn dài và mang tính khí động học cao, đặc biệt là phần nhô lên của nắp capo, nhường chỗ cho lỗ hút gió làm mát động cơ, nhưng không vì thế mà mất đi tính sang trọng cần thiết cho chủ xe. Tuy nhiên, phần la-zăng "zin" của Legacy lại khá đơn giản, có lẽ đây là chi tiết mà chủ xe sẽ thay thế đầu tiên sau khi tậu chiếc xe này.

Nội thất cứng cáp và sang trọng

Với kích thước khá lớn, ngay khi mở cửa và ngồi vào trong, chúng ta có thể cảm nhận ngay một không gian rộng rãi cho 4 người ngồi thoải mái. Nếu như bạn đã từng lái chiếc Subaru Outback thì đối với Legacy sẽ không gặp bỡ ngỡ, vẫn là bảng đồng hồ mang đặc trưng của Subaru, bố cục đơn giản, màu sắc tươi sáng. Khác với đa phần những mẫu xe Subaru khác, cách thiết kế của Legacy theo xu hướng hiện đại kết hợp với các chi tiết giả kim loại khiến nội thật của xe càng thêm phần tinh xảo.



Cầm thử vô lăng, người lái dễ dàng nhận ra ngay hai lẫy chuyển số bằng tay như xe F1 ở phía sau, điều này cho thấy Subaru luôn chú trọng đến cảm giác của người lái. Bảng điều khiển trung tâm dạng hình khiên, phân bố các chức năng điều khiển rõ ràng, mang hơi thở của phong cách châu Âu.

Không gian hàng ghế sau là một điều bất ngờ bởi bạn có thể duỗi chân thoải mái, một chi tiết cực kì quan trọng trong một hành trình dài. Xe được trang bị một số tiện nghi nổi bật như của sổ trời, hai ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế, cảm biến lùi, camera lùi, ghế bọc da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay bằng điện,...đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một chiếc xe hạng sang.

Vận hành đậm chất Subaru

Xuất hiện tại Việt Nam với phiên bản 2.5 GT Turbo – chủ nhân của nó sẽ không thể phàn nàn về khả năng vận hành vốn là thế mạnh từ lâu của Subaru. Legacy 2.5 GT Turbo được trang bị động cơ turbo 4 xi-lanh 2.5 L 243 mã lực có khả năng tăng tốc từ 0-100km/ trong 6.2 giây, đây là con số đáng nể đối với một chiếc sedan.



Có thể nói “tinh hoa” của Legacy chính là hệ thống lái xe thông minh Subaru (Subaru Intelligent Drive - SI Drive) với 3 chế độ (Intelligent, Sport, Sport Sharp), sẵn sang đáp ứng từ nhu cầu, sở thích điều khiển, và địa hình lái xe, kết hợp với hộp số tự động 5 tốc độ Sportshift và hệ truyền động 4 bánh AWD. Các chế độ này có thể tùy chỉnh dễ dàng bằng một núm xoay phía dưới khu vực cần số.

Chế độ S-Sport giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn cũng như ổn định hơn tại tốc độ cao, chỉ cần đạp ga, khả năng đáp ứng động cơ, mô-men xoắn thực sự đem đến sự thú vị.
 
Nếu cảm giác ở chế độ Sport chưa đủ tạo nên sự “hưng phấn”, chúng ta có thể chuyển sang chế độ S#, cùng với khả năng sang số bằng lẫy chuyển trên vô lăng, cảm giác lái xe sẽ thực sự phấn khích mỗi khi chuyển số tại vòng tua cực đại động cơ, khả năng đáp ứng chân ga nhanh chóng tạo nên một gia tốc lớn khiến bất cứ ai cũng phải dính lưng, ngộp thở…
 
Trở lại với chế độ lái thông minh - I, Subaru Legacy 2.5 GT Turbo lại quay về với một hình mẫu của chiếc xe hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, một cảm giác êm ái và tiện nghi mang đến từ chiếc sedan sang trọng, lịch lãm.

Nói cách khác, với 3 chế độ vận hành khác nhau, Subaru Legacy 2.5 GT Turbo như "lột xác" thành ba chiếc xe với khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt. Người lái không thể nhầm lẫn giữa các chế độ lái bởi mỗi chế độ đều mang đến những cảm giác đặc trưng riêng.


 
Bên cạnh hệ thống lái SI-Drive, Subaru Legacy 2.5 GT vẫn mang đầy đủ những ưu điểm vốn có của một chiếc Subaru đời mới: hệ thống lái trợ lực điện EPS độ nhạy cao, điều khiển theo tốc độ xe; hệ thống dẫn động 4 bánh AWD danh tiếng,…

Sức mạnh của Subaru Legacy 2.5 GT thể hiện rõ nét trên đường trường với khả năng bức phá tuyệt vời, đặc biệt hơn nếu kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng, Legacy thực sự trở nên linh hoạt với khả năng về số bất cứ lúc nào, không cần phải chuyển hộp số sang chế độ S, sau khi xe ổn định tốc độ, hộp số sẽ tự động chuyển về chế độ lái bình thường. Điều này giúp Legacy phản ứng nhanh nhạy hơn trước những tình huống cần thiết.

Cảm nhận sự ưu việt của động cơ Boxer và hộp số vô cấp Lineartronic qua từng lần nhấn mạnh chân ga, bạn không hề nhận thấy độ trễ của xe khi tăng tốc, điều vốn thường gặp ở các mẫu xe sử dụng hộp số tự động phổ thông.

Ở tốc độ thấp, vô-lăng trợ lực điện tử rất nhẹ và nặng dần khi tốc độ tăng lên, điều đó có ý nghĩa quan trọng khi vận hành trên đường cao tốc.  Xoay vô lăng, dường như không hề có độ rơ nào, xe nhanh chóng thay đổi hướng đi theo "mệnh lệnh" từ người lái, nhanh nhạy và dứt khoát.

Độ cách âm của xe cũng là một ưu điểm bất ngờ đối với các dòng xe của Subaru, nó êm ái và tĩnh lặng ngay cả khi xe phải vận hành ở tốc độ cao, chỉ có tiếng lốp hơi vọng vào bên trong, và tiếng ống xả gầm rù mỗi khi tăng tốc, đạp hết ga ở vòng tua cao.

Subaru Legacy - sang trọng và phong cách



Với khả năng vận hành ưu việt, động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng thanh lịch, hiện đại, Subaru Legacy là một chiếc xe dành cho đối tượng khách hàng có cá tính, phong cách riêng, thích tự lái xe cho nhiều mục đích từ công việc đến đi chơi, dạo phố.

Tuy nhiên với giá bán gần 1,8 tỷ đồng tại Việt Nam, Subaru Legacy sẽ vấp phải sự cạnh tranh đến từ các đối thủ sừng sỏ, mang quốc tịch Đức như Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series. Sự bền bỉ và danh tiếng từ lâu của thương hiệu Subaru có thể sẽ chinh phục được khách hàng Việt, hoặc cho những ai thích một chiếc xe có cá tính, ít bị "đụng hàng".

>> Xem ảnh chi tiết Subaru Legacy 2.5 GT tại Việt Nam

Cường Vũ

cuongvc