Stunter khu vực miền Bắc tranh tài tại Motul Stunt Fest 2015

Admin
(Autovina) - Vào ngày 27/1/2014 vừa qua, 7 stunter bán chuyên đã cùng thi tài tại vòng sơ khảo cuộc thi Motul Stunt Fest 2015, để chọn ra 4 người bước tiếp vào vòng chung kết được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 3 tới.

(Autovina) - Vào ngày 27/1/2014 vừa qua, 7 stunter bán chuyên đã cùng thi tài tại vòng sơ khảo cuộc thi Motul Stunt Fest 2015, để chọn ra 4 người bước tiếp vào vòng chung kết được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 3 tới.

Tại vòng sơ khảo ở Hà Nội năm nay, mặc dù điều kiện sân thi đấu không thực sự hoàn hảo và vẫn còn những pha té ngã, nhưng nhìn chung các thí sinh đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn nổi bật. Không chỉ có sự góp mặt của các stunter bán chuyên đã từng tham gia thi đấu vào các năm trước, vòng sơ khảo Motul Stunt Fest năm nay còn ghi dấu sự xuất hiện của những stunter không chuyên, thậm chí mới chỉ bắt đầu tập luyện được vài tháng. Mặc dù vậy, họ đã có những màn thể hiện xuất sắc, không thua kém nhiều so với các "đàn anh". Những kỹ thuật như stoppie (bốc bánh sau), wheelie (bốc đầu), drift, burnout... liên tục được các thí sinh "ra bài", tạo cảm giác "mãn nhãn" cho người xem.

Sau các phần biểu diễn của từng thí sinh, Ban giám khảo gồm những phóng viên có kinh nghiêm tại những đơn vị báo chí nổi tiếng tại Việt Nam đã hoàn thành việc đánh giá và chấm điểm cho từng thí sinh. 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Lê Nguyên 46 điểm, Nguyễn Vũ Tuấn 42 điểm, Nguyễn Đức Phong 40 điểm và Nguyễn Hoàng Anh 37 điểm sẽ cùng các stunter vượt qua vòng sơ loại khu vực phía Nam tham dự vòng chung kết Motul Stunt Fest 2015 diễn ra tại Tp.HCM vào ngày 07 – 08/03/2015.

Stunt - hay biểu diễn các kỹ thuật với xe máy là một môn thể thao vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi được môn này, người chơi không chỉ cần có tinh thần ưa mạo hiểm và các trang bị an toàn đầy đủ mà phải có lòng dũng cảm và cực kỳ đam mê. Trong vài năm trở đây, bộ môn này đã dần phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh... Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 2013, cuộc thi Motul Stunt Fest đã trở thành một sân chơi, đồng thời là nơi hội tụ của các stunter trên cả nước để cùng nhau thi tài, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.