Siêu môtô độ Brabus 1300 R "cháy hàng"

Admin
Bản độ đặc biệt Brabus 1300 R được tạo nên từ KTM 1290 Super Duke R EVO sẽ có số lượng giới hạn 154 xe, 77 chiếc màu Đỏ và 77 chiếc màu Đen.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Brabus và KTM đã chính thức mở bán mẫu xe độ chính hãng Brabus 1300 R. Cũng như các phiên bản giới hạn khác, toàn bộ số xe Brabus 1300 R đã ngay lập tức bị đặt mua một cách chóng vánh sau khi mở bán.


Toàn bộ 154 xe Brabus 1300 R đã tìm được chủ nhân

Cụ thể hơn, tổng cộng sẽ có 154 chiếc Brabus 1300 R được sản xuất, trong đó 77 chiếc sẽ có màu Đỏ, 77 chiếc màu Đen. Ngay khi KTM và Brabus chính thức nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này, toàn bộ 154 chiếc Brabus 1300 R đã tìm được chủ nhân. Dù vậy, hãng xe Áo và hãng độ Đức vẫn tạo điều kiện cho các khách hàng chậm chân có thể đăng ký vào danh sách chờ, trong trường hợp có khách hàng bỏ cọc, khách hàng trong danh sách chờ sẽ được trao cơ hội mua xe.

Được biết, Brabus 1300 R là mẫu xe đánh dấu lần đầu tiên KTM và Brabus bắt tay hợp tác ở mạng xe hai bánh. Xe được phát triển dựa trên nguyên bản xe KTM 1290 Super Duke R EVO, điều này đồng nghĩa rằng xe vẫn sẽ sở hữu một số trang bị đặc biệt.


Nguyên bản Brabus 1300 R là KTM 1290 Super Duke R EVO

Đầu tiên là khối động cơ LC8 mạnh mẽ với thiết lập V-Twin, dung tích 1.301cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 180 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống ly hợp trượt thủy lực PASC, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây.
Hệ thống treo tiêu chuẩn của xe là dòng WP Apex bán chủ động với 6 chế độ giảm chấn khác nhau, gồm: Comfort, Street, Sport, Track, Advanced, và Auto. Thêm vào đó giảm xóc lò xo phía sau có thể chỉnh tải với hành trình 20mm thông qua nút điều khiển trên bảng đồng hồ TFT. Ở chế độ giảm chấn Advanced, người dùng có thể tinh chỉnh mọi thông số của hệ thống treo theo nhu cầu. Trong khi đó chế độ Auto sẽ tự động lựa chọn mức thiết lập tối ưu nhất cho người dùng.


Vì vậy xe thừa hưởng nhiều trang bị hàng hiệu của Super Duke R EVO

Bên cạnh đó, hệ thống treo này còn có 3 chế độ chỉnh tải trước tự động, có khả năng tự động thay đổi thiết lập tùy thuộc vào trọng lượng của người lái. Với người dùng có kiến thức, xe còn có tính năng bật/tắt chế độ chống chúi đầu xe khi phanh gấp.

Ngoài các trang bị quen thuộc trên, Brabus 1300 R được bổ sung các trang bị đặc biệt tạo nên đặc trưng của Brabus như cặp vành Brabus Monoblock Z kích thước 17 inch 9 nan, đi kèm là lốp Bridgestone S22 Battlax. Bộ phanh của xe gồm đĩa đôi 320 mm ở trước kèm củ phanh Brembo Stylema 4 piston, trong khi đĩa sau có kích thước 240mm đi kèm củ phnh Brembo 2 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiên và Supermoto ABS là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Hệ thống xả nguyên bản được thay bằng lon ống xả kéo slip-on của Brabus, mang đến cho xe âm thanh đặc trưng và phấn khích hơn. Cùng với đó là rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon như mão ốp đèn pha, hốc gió, cắn bùn trước, ốp điều gió làm mát phanh, ốp gầm máy, ốp chắn xích, ốp kê gót chân, ốp bưởng côn, bưởng điện, ốp ổ khóa và ốp bình xăng.
Các chi tiết CNC trên xe bao gồm chảng ba, cặp tay côn tay phanh, cốc dầu phanh dầu côn, nắp dầu động cơ, và gác chân phong cách xe đua. Theo công bố, Brabus 1300 R có trọng lượng khô ở mức 194 kg và chiều cao yên 845 mm.

Các tùy chọn bổ sung cho Brabus 1300 R có thể kể đến ắc quy lithium, yên xe và bao tay có tính năng sưởi, cùm ga tốc tốc, nắp bình xăng mở bằng khóa thông minh. Trên mỗi chiếc Brabus 1300 R sẽ có tấm kim loại đánh số thứ tự xuất xưởng, giao diện đồng hồ khi khởi động xe cũng được lập trình đặc biệt dành riêng cho bản độ giới hạn này.