Schumacher vẫn hi vọng sẽ tạo được đột biến

Admin
Đây có lẽ sẽ là động lực đưa “cựu vương” của F1 thêm lửa cạnh tranh mùa giải 2010.

Sự trở lại của Schumacher với F1 2010 không chỉ có ý nghĩa thương mại mà còn tạo nên một cơn sốt thực sự với những tay đua tham dự môn thể thao siêu tốn kém này. Nguyên dó là bởi họ sẽ phải cạnh tranh với một người được coi là “huyền thoại” của giải đua F1 với 7 lần vô địch. 
 
Anh ấy là trở ngại lớn nhất với tất cả chúng tôi.” Hamilton của McLaren thừa nhận. Trong khi đó, đồng đội Nico Rosberg của Schumacher lại cho rằng: “Tôi có một đồng đội lớn tại F1 2010. Nếu tôi được sánh vai với anh ấy từ nay đến cuối mùa giải là một trong những thành công lớn nhất của tôi. Anh ấy đã nghỉ thi đấu ba năm nên anh ấy cần thời gian để lấy lại phong độ. Mùa giải còn rất dài, bạn hãy chờ đợi.” 
 
Không giống như hai tay đua Nico và Hamilton, Alonso không chỉ đích danh Schumacher là đối thủ lớn nhất nhưng anh cho biết: “Nó thật khó để nói ai là mạnh nhất, nhưng tôi cho rằng Hamilton, Kubica, Vettel, Massa, Schumacher đều rất khó nhằn trong mùa giải năm nay.”   
 
Tuy nhiên, đã ba chặng đua diễn ra nhưng Schumaacher vẫn đang thể hiện một phong độ phải nói hết sức…nghèo nàn, không chỉ trên những chặng đua thử mà còn trên cả đường đua thật. Chính vì vậy mà rất nhiều ý kiến đã cho rằng Schumacher đã “hết thời”.

Thực tế, anh đã 41 tuổi và nghỉ 3 năm không thi đấu nên phong độ của anh giảm sút là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Cái bóng quá lớn của anh trong quá khứ vẫn đang là đề tài được bàn tán bên cạnh nhưng ngôi sao sáng khác của F1 hiện tại. 
 
Tại chặng đua thứ 3 vừa qua tại Malaysia GP, đã có rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng Micheal Schumacher sẽ làm nên chuyện vì đây là nơi anh được tuyệt đại đa số người dân hâm mộ. Schumacher cũng là tay đua từng chiến thắng nhiều lần nhất tại Sepang với 3 lần, đồng thời cũng giữ kỷ lục tay đua giành pole nhiều nhất - 5 lần. 
 
Nhưng thật đáng tiếc, "huyền thoại" Michael Schumacher đã không thể lập lại thành tích cũ khi anh phải dừng cuộc đua rất sớm. Sự cố đã xảy ra với chiếc xe đua của anh ngay từ vòng thứ 10 với sự cố ở phần cánh sau của chiếc MGP-01. Trong khi đó, đồng đội của anh là tay lái trẻ Rosberg đã lần đầu tiên giành được Podium tại chặng đua này. 
 
Tôi không phải là một thầy phù thủy mà lúc nào cũng thắng. Sau 3 năm nghỉ không đua tôi không thể thắng ngay trong những chặng đầu. Tôi cần thời gian và các cuộc đua tiếp theo.” Schumacher cho biết với The Sun.  
 
Nhưng ngay sau đó, khi trả lời phỏng vấn một tờ báo khác đến từ Đức là Bild, tay đua này lại đổ lỗi một phần cho chiếc xe đua của mình: “Cá nhân tôi có những kế hoạch riêng. Cảm giác của tôi với chiếc xe đua mới không còn như trước nữa. Trước đây khi tôi giành chức vô địch nó là một phần đưa tôi lên bục vinh quang. Rất tiếc chiếc xe hiện tại đã không giúp tôi làm được như Nico đã làm.”
 
Autovina
(Theo Autopro/ F1)