Chevrolet công bố ngày ra mắt Spark thế hệ mới

Admin
(Autovina) - Theo Chevrolet, thế hệ mới nhất của dòng supermini Spark với nhiều thay đổi toàn diện sẽ được hãng ra mắt chính thức vào ngày 2/4/2015 tới.

(Autovina) - Theo Chevrolet, thế hệ mới nhất của dòng supermini Spark với nhiều thay đổi toàn diện sẽ được hãng ra mắt chính thức vào ngày 2/4/2015 tới.

Từ bức ảnh được Chevrolet đính kèm theo thông báo, có thể thấy rằng những thông tin về thiết kế và ảnh chụp chiếc xe bị lộ ra trước đây đã hoàn toàn chính xác. So với phiên bản hiện nay, Spark mới trông sẽ mạnh mẽ và sắc sảo hơn nhờ có hàng loạt những đường nét cắt xẻ cùng những mảng thân xe dập nổi hoàn toàn mới. Phần đầu của xe có thiết kế theo phong cách tương tự như Cruze thế hệ mới, với đèn pha vuốt ngược về phía sau cùng lưới tản nhiệt kép. Ở xung quanh lưới tản nhiệt và các khe hút gió, Chevrolet cũng bố trí các nẹp mạ chrome nhằm tạo ấn tượng cao cấp hơn cho Spark.

Theo một số nguồn tin, Spark thế hệ mới sẽ chia sẻ chassis với Opel Karl - một mẫu xe cỡ nhỏ khác chủ yếu được bán ở thị trường châu Âu. Chính vì vậy, nhiều khả năng chiếc xe cũng sẽ chia sẻ chung động cơ xăng 3 xi-lanh 1 lít với công suất 75 mã lực từ Karl. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Chevrolet sẽ còn tung ra một phiên bản Spark với động cơ tương tự, nhưng được trang bị tăng áp nhằm nâng công suất lên tuành 90-115 mã lực. Tại châu Âu, Opel Karl chỉ được bán với phiên bản số sàn 5 cấp tuy nhiên do là một mẫu xe hướng tới thị trường toàn cầu, Chevroelt sẽ bổ sung thêm phiên bản với hộp số tự động cho xe.

Về kích thước, Spark mới sẽ có chiều dài lớn hơn thế hệ hiện tại, khiến thể tích khoang hành lý của xe có thể đạt gần 1000 lít khi gập hàng ghế sau lại. Với động cơ nhỏ và trọng lượng chỉ khoảng hơn 900 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp ấn tượng. Bên cạnh đó, các trang bị trên Spark mới cũng sẽ cao cấp hơn với vô lăng/ghế có sưởi, hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, hệ thống tự động kiểm soát mức ga, cảm biến hỗ trợ đỗ xe,...

Chevrolet Spark sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô New York diễn ra vào ngày 2/4 tới.