Red Bull Racing sẽ có hệ thống thoát gió cánh sau tại Thổ Nhĩ Kỳ GP

Admin
Theo thông tin được người đứng đầu đội đua Red Bull Racing khẳng định thì đội đua này sẽ công bố hệ thông F – duct trong chặng đua Thổ Nhĩ Kỳ GP sắp tới.

Quả thực nếu thông tin này của ông Christian Horner – người đứng đầu Red Bull Racing là hoàn toàn chính xác thì các đội đua khác sẽ “khốn đốn” với Red Bull Racing trên đường đua là điều chắc chắn.  

Nguyên do là bởi hệ thống thoát gió cánh sau (F - duct) sẽ tăng thêm sức mạnh rất nhiều cho chiếc RB6 của đội đua này so với hiện tại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Red Bull Racing sẽ khó có đối thủ vì hiện tại chưa có hệ thống này Red Bull Racing vẫn đang thống trị tất cả các buổi đuôi phân hạng khi liên tục giành được Pole và mới đây là một chiến thắng khá ngọt ngào tại Tây Ban Nha. 

Chúng tôi vẫn chưa tích hợp hệ thống F – duct trong khi các đội đua khác hiện đã và đang ứng dụng kỹ thuật này. Vậy thì việc gì chúng tôi không thể sử dụng kỹ thuật này trên hai chiếc xe đua của đội. Các đội khác có thì chúng tôi cũng có.” Ông Christian Horner nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, cách đây không lâu, Red Bull Racing cũng đã từng bị “soi” vì cho rằng đã có hệ thống này nhưng kết quả thất bất ngờ, Red Bull Racing không hề có F – duct mà vẫn luôn nhanh nhất.

Sự có mặt của hệ thống tân tiến F – duct sẽ mang lại nhiều bước đột phá trên đường đua nhưng đồng thời nó cũng tạo ra một cuộc tranh cãi nảy lửa chưa có hồi kết do nó ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ xe của các tay đua. Trong đó, McLaren cũng đã từng tuyên bố nghi ngờ tính hợp pháp của chiếc RB6 mà Red Bull sử dụng sau khi đội đua nước Áo lần thứ hai trong mùa giải giành quyền xuất phát ở vị trí đầu tiên (pole) ở GP Australia vừa qua. McLaren cho rằng Red Bull đã sử dụng một hệ thống điều chỉnh cánh gió nhằm nâng cao thành tích. Tuy nhiên, khi FIA kiểm tra thì Red Bull Racing đã hoàn toàn vô tội.  

Tại chặng đua ở Monaco chúng tôi sẽ chưa sử dụng hệ thống thoát gió cánh sau F - duct. Istanbul sẽ là nơi chúng tôi giới thiệu hệ thống thoát gió cánh sau hoàn toàn mới. Hệ thống này sẽ có mặt trên cả xe đua của Vettel và Webber. Hãy chờ đợi những bất ngờ tiếp theo.” Ông Horner không ngại ngần tuyên bố.

 

Autovina

Theo Autopro, Autosport

autovina