Ra mắt Yamaha FZ-S version 2.0

Sergwav
(Autovina) - Bản nâng cấp của mẫu naked bike cỡ nhỏ của Yamaha được ra mắt ở Ấn Độ, có động cơ hoàn toàn mới cùng với kiểu dáng có sự thay đổi nhẹ.

Trên FZ-S version 2.0, Yamaha đã sửa đổi lại thiết kế của hàng loạt các chi tiết trên xe như đèn pha trước, bình xăng, đuôi xe, yên, đèn hậu và đuôi ống xả, khiến chiếc xe mang một diện mạo tươi mới hơn. Ngoài ra, tay nắm được đặt ở hai bên, dè chắn bùn ôm bánh sau cùng bộ tem thiết kế mới đã khiến FZ-S version 2.0 càng trở nên hấp dẫn so với mẫu xe cũ mà nó thay thế.

Tuy nhiên, so với thế hệ cũ, FZ-S version 2.0 được trang bị động cơ với dung tích nhỏ hơn (149 cc so với 153cc), dẫn tới việc cả công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại đều bị giảm (12,9 mã lực so với 13,7 mã lực; 12,8 Nm so với 13,6 Nm). Bù lại, xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử BlueCore thế hệ mới nhất với khả năng đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn, giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống 14% và khí thải độc hại xuống 33%.

Ngoài ra, FZ-S version 2.0 còn nhẹ hơn 3 kg so với model trước. Bản lốp của xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên vân lốp có sự thay đổi nhằm giảm sự thủng lốp và tăng độ bám đường.

Những đối thủ chính của FZ-S version 2.0 tại thị trường Ấn Độ là Honda CB Trigger và Suzuki Gixxer sắp được ra mắt trong thời gian tới. Giá niêm yết của Yamaha Ấn Độ cho chiếc xe là khoảng 1300 đô la Mỹ. Xe có đến 4 bộ tem với các màu sắc khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Văn Khoa

Quang Huy