Porsche Cayenne 2011 ẵm giải xe thể thao chuyên dụng tốt nhất

Svetlauz
Porsche Cayenne đã được tạp chí Motor Trend bình chọn là “Xe thể thao- chuyên dụng của năm 2011”.
 
 
Là phiên bản xe thế hệ thứ hai, Porsche Cayenne 2011 không chỉ ấn tượng ở phần nâng cấp kĩ thuật, mà những đặc tính như hiệu suất, giá trị, thiết kế nội và ngoại thất.
 
Danh hiệu trao hằng năm của tạp chí Motor Trend được coi là một trong những phần thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp ôtô Mỹ cũng như thế giới.
 
 
 
Ông Angus MacKenzie – Tổng biên tập của Motor Trend – phát biểu: “Cuộc bình chọn danh hiệu “Xe thể thao/chuyên dụng của năm” không chỉ so sánh đơn thuần giữa các ứng viên. Mỗi chiếc xe tham gia bình chọn đều được đánh giá theo 6 tiêu chuẩn: tiến bộ trong thiết kế, kĩ thuật vượt trội, hiệu suất, tính năng an toàn và chức năng chuyên dụng. Vượt trội về mặt kĩ thuật và hiệu suất, nội ngoại thất ấn tượng mà lại có nhiều trang bị giá trị, Cayenne thực sự xứng đáng với danh hiệu này”.
 
Quá trình đánh giá đã diễn ra trong vòng một tuần, bao gồm các buổi chạy thử nghiệm trên nhiều mặt đường và điều kiện khác nhau. Dưới đây là kết quả đánh giá cụ thể về Porsche Cayenne 2011:
 
Tiến bộ trong thiết kế
 
Ban biên tập Motor Trend công nhận, Cayenne đã thay đổi nhiều trong kiểu dáng, trở nên tinh tế sắc nét hơn. Khoang nội thất rộng rãi, được trang bị màn hình đa chức năng, bảng đồng hồ dễ sử dụng.
 
 
 
 
Kĩ thuật vượt trội
 
Những nâng cấp kĩ thuật mới dành cho Cayenne thế hệ thứ hai vô cùng thuyết phục. Từ 2 động cơ ban đầu nay đã mở rộng thành 5 động cơ.
 
Trong nhóm động cơ V6 có một động cơ 3,6 lít 300 mã lực và một động cơ hybrid 3 lít cho công suất 380 mã lực, hiệu suất cao.
 
Động cơ V8 dung tích 4,8 lít không tăng áp cho công suất 400 mã lực, còn động cơ V8 tăng áp kép cho công suất lên đến 500 mã lực.
 
Tuy tăng thêm 50 mm chiều dài và 10 mm chiều ngang, nhưng trọng lượng của xe lại được giảm đi 180 kg. Đây là một điều khác thường bởi lẽ với loại xe này thường phải tăng thêm trọng lượng sau mỗi lần lên đời.
 
 
 
 
Hiệu suất cao
 
Với mức tiêu thụ nhiên liệu 11,2 lít/100 km (trong thành phố) và 9,4 lít/100 km (trên xa lộ) thì Cayenne hybrid có vẻ tiết kiệm hơn hẳn so với những chiếc xe cùng cỡ.
 
Để tăng hiệu suất, mọi động cơ Cayenne đều lắp bộ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số tự động có 8 cấp và trang bị thêm hệ thống tự động tắt động cơ khi dừng lại.
 
 
 
 
Tính năng an toàn cao
 
Với bộ phanh thép, Cayenne Turbo chỉ chạy thêm 33m khi hãm phanh từ vận tốc 100 km/h – nhanh hơn bất kì chiếc SUV nào khác.
 
Đối với Cayenne S thì cũng chỉ chạy thêm 34 m.
 
Giá trị cao
 
Dòng Cayenne có giá bán dao động mạnh trong khoảng từ 47.675 - 105.775 USD.
 
Mẫu Cayenne S thuộc mức trung bình có giá cơ bản 64.675 USD và tăng lên 79.160 USD nếu thêm trang bị bổ sung bộ điều khiển hệ thống treo, đèn pha xenon kép, hệ thống định vị và dàn âm thanh Bose.  
 
Chức năng chuyên dụng đa dạng
 
Porsche Cayenne vừa thích hợp chạy đường thường lại vừa có thể lái địa hình như xe off-road thực thụ (nhờ vào hệ thống treo điều chỉnh chiều cao gầm và hệ dẫn động 2 cầu điện tử).
 

Bùi Yến

(Tổng hợp)

buiyen