Piaggio Việt Nam trình làng Vespa Sprint

Svetlanauhn
(Autovina) - Lấy tên gọi có nguồn gốc từ xa xưa, Vespa Sprint thể hiện rõ xu hướng kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại mà Piaggio đang theo đuổi trong những năm gần đây.

Vừa qua tại TP.HCM, Piaggio Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe tay ga cao cấp hoàn toàn mới mang tên Vespa Sprint. Đây được coi là một phiên bản cao cấp hơn của mẫu Primavera, từng được giới thiệu ở Việt Nam vào cuối năm 2013.

Nếu như Primavera được ra đời để thay thế cho dòng xe Vespa LX, thì Sprint đóng vai trò làm mẫu xe thay thế cho Vespa S. Về mặt thiết kế, Sprint khá giống Primavera, nhất là ở phần đuôi. Tuy nhiên, phần đầu của Sprint vuông vức hơn, với cụm đèn pha hình lục lăng cùng một số chi tiết mạ crôm, vừa đủ để tạo sự khác biệt, vừa mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế.

Tên gọi của mẫu xe mới từng được sử dụng cho mẫu xe Super Sprint từ năm 1966, tức là cách đây gần 50 năm. Do Super Sprint trước kia là xe có định hướng thể thao, nên Vespa Sprint ngày nay cũng đi theo phong cách tương tự, được thể hiện qua việc Piaggio cải tiến hoàn toàn mới bộ phận giảm xóc phía trước của xe. Thay vì sử dụng bản lề giảm xóc theo chiều dọc như Vespa LX hay Primavera, Vespa Sprint lại có bản lề giảm xóc theo chiều ngang. Nhờ đó, xe sẽ vận hành hiệu quả hơn trên những con đường ở Việt Nam.



Vespa Sprint có có kích thước tổng thể dài 1.860 mm và rộng 695 mm, chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm xe tăng hơn 20 mm so với Primavera. Xe sử dụng bộ mâm 12 inch đầy năng động. Phanh trước dạng đĩa thông gió đường kính 200mm, phanh sau tang trống kích thước 140mm. Cốp xe có thể tích 17 lít, đủ để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu. Dung tích bình xăng của xe là 9 lít.

Tại Việt Nam, Vespa Sprint có 2 phiên bản động cơ với dung tích 125 và 150cc, tất cả đều làm mát bằng gió cưỡng bức và sử dụng xú páp đơn (SOHC) 3 van. Động cơ 125 cc cho công suất 9,7 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản máy 150 có công suất cực đại 11,7 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.

Theo Piaggio Việt Nam, giá Vespa Sprint là 71,8 triệu đồng cho phiên bản 125 cc và 85,3 triệu đồng cho bản 150 cc. Xe có 5 màu cho khách hàng lựa chọn.

Phương Linh

kynam