Piaggio Vespa LT 3V i.e. 125cc ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Thị trường Việt Nam chính thức ghi nhận thêm một mẫu xe tay ga mới, lần này là chiếc Piaggio Vespa LT 3V i.e. 125cc, được ra đời để hướng đến những người mới bắt đầu làm quen xe Vespa.

Có thể thấy, ở Piaggio Vespa LT 3V i.e. 125cc vẫn toát lên ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của dòng Vespa. Đó là thân thép liền khối nguyên bản, yên xe hai tông màu trẻ trung, hay logo Vespa cùng biểu tượng cờ nước Ý trên thân. Mặt sau yếm, sàn để chân và hai miếng ốp thân xe được thiết kế màu đen sần hài hòa với gương chiếu hậu và vành xe đồng thời tông-xuyệt-tông với màu mới của yên xe.

Hệ thống giảm xóc đơn phía trước là loại giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng, một đặc trưng chỉ có ở xe tay ga Vespa vừa đảm bảo an toàn vừa mang tính thời trang. Chân chống bên với hệ thống chống khởi động nhắc nhở người lái gạt chân chống trước khi nổ máy. Phanh trước dạng đĩa, phanh sau dạng tang trống. Cả lốp trước và sau đều là loại tubeless (không săm/ruột).

Công nghệ động cơ 3V (3 van, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng gió) tiên tiến là yếu tố nổi bật nhất của Vespa LT 3V i.e 125cc. Sự kết hợp của chip điều khiển ECU mới nhất, hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và đem đến hiệu suất hoạt động tối ưu. Nhờ đó, xe có thể đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h, một con số ấn tượng trong phân khúc xe tay ga 125cc hiện tại ở Việt Nam.

Piaggio Vespa LT 3V i.e. 125cc có 3 lựa chọn về màu sắc: đen, cam hoặc đỏ. Xe có giá 63.900.000 đồng (đã bao gồm VAT) và chính thức được bán trên thị trường kể từ ngày 8/7/2013.

Nguyễn Nam

kynam