Piaggio Liberty 3V i.e ra mắt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Hôm nay, Piaggio Việt Nam chính thức cho ra mắt chiếc Liberty 3V i.e mới với động cơ 3 van cho khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30%.

Piaggio Liberty là một cái tên khá quen thuộc đối với giới trẻ Việt Nam trong thời gian vừa qua. Đây là chiếc xe tay ga có kiểu dáng trẻ trung và thời trang đặc trưng của nước Ý. Piaggio Việt Nam vừa qua đã tiến hành nâng cấp động cơ giúp cho mẫu xe này có thêm lý do để chinh phục giới trẻ ngày nay.

Điểm nâng cấp quan trọng trên Piaggio Liberty 3v i.e chính là động cơ 125cc/150cc xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Tỉ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe.

Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệ tiên tiến. Bộ ly hợp khô được định chuẩn với mục đích tối đa hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp. Ngoài ra, động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước.

Với động cơ mới, Piaggio Liberty 3v i.e có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng : 55 km/ lít tại vận tốc ổn định 50 km/h, tiết kiệm 30% so với trước. Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra động cơ mới của Liberty i.e 3 van làm xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn ngay khi chạy ở tốc độ thấp trên đường phố đông đúc.



Piaggio Liberty mới vẫn duy trì nét thanh lịch nổi tiểng của phong cách thiết kế Ý được nhấn mạnh trên nhiều chi tiết như đèn pha hiện đại và mặt nạ hút gió mạ chrome tạo cảm giác thể thao. Bảng đồng hồ được thiết kế mới đẹp mắt hơn, hiển thị đầy đủ và rõ ràng mọi thông số cần thiết.

Piaggio Liberty 3v i.e mới vẫn được trang bị hệ thống khóa từ chống trộm với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ. Cốp xe rộng đủ chứa 2 mũ bảo hiểm và những vật dụng khác.

Bánh trước vành đúc 10 chấu, đường kính15 inches và phanh đĩa 240 mm đảm bảo an toàn và vận hành tốt hơn. Yên xe dài hơn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam. Chân chống an toàn và hệ thống chống khởi động giúp nhắc nhở người dùng gạt chân chống trước khi vận hành. Khoang chứa đồ phía trước được trang bị khóa với tay dắt mạ chrome và móc nhựa để tăng tính thuận tiện, tạo sự thoải mái tối đa cho người lái.

Liberty 3V i.e động cơ 125 cc và 150 cc đều có 5 màu, trong đó có 2 màu cũ là nâu, xanh; 3 màu mới là cam, đỏ và trắng, giá bán tương ứng 57,5 và 71,5 triệu đồng. Bản Liberty S 3V i.e chỉ có động cơ 125 cc với 3 màu vàng, xám và xanh, giá bán tăng 800 nghìn đồng lên 71,5 triệu đồng.

Hoàng Phát

kynam