Piaggio Liberty 2014 ra mắt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Với giá bán khởi điểm từ 57,5 triệu đồng, Liberty 2014 được kỳ vọng trở thành sản phẩm chủ lực của Piaggio Việt Nam trong thời gian tới.

Vào ngày 3/4/2014, Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường Piaggio Liberty 2014 với 2 phiên bản tiêu chuẩn và thể thao.



Liberty 2014 còn được gọi với tên "Restyling", ám chỉ sự thay đổi trong phong cách, hướng tới giới trẻ nhiều hơn. Giờ đây mẫu xe tay ga của Piaggio sở hữu những chi tiết mạ crôm ở yếm trước và giảm xóc trước, cùng với mâm đúc mới và chắn bùn kiểu mới.

Bên cạnh đó, Piaggio Việt Nam trang bị cho Liberty 2014 hệ thống khóa từ với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ như ở các sản phẩm cao cấp khác của Piaggio. Chân chống bên an toàn với chức năng chống khởi động. Ngăn đựng đồ phía trước có tay nắm mạ crôm với móc treo đồ tiện lợi. Ngăn đựng đồ rộng, có thể đựng 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng nhỏ khác. Thiết kế yên mới bảo đảm tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và hành khách.


Đối với phiên bản thể thao Liberty S Restyling 2014, yếm trước và thân xe với sticker đỏ cùng với đường viền đỏ trên vành xe đen, bộ phận giảm xóc sau và đường chỉ đỏ thêu trên yên cùng với màu sơn xám titan làm tăng tính thể thao và nam tính nhăm thu hút khách hàng nam giới. Miếng ốp phía trên đèn pha màu đen kết hợp với chi tiết mạ chrome góp phần tạo nên sự khác biệt của Liberty S Restyling 2014 so với những chiếc xe ga khác trên thị trường.



Về khả năng vận hành, Piaggio Liberty Restyling 2014 sử dụng động cơ 3 van phun xăng điện. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Piaggio Liberty Restyling 2014 vẫn có giá bán tương tự như phiên bản cũ với mức 57,5 triệu đồng cho bản Liberty Restyling 3V i.e 125cc và 58,5 triệu đồng cho bản Liberty S Restyling 3V i.e 125cc. Xe có 5 màu tùy chọn gồm Đỏ Dragon, Xanh Blu midnight, Nâu Crete Senesi, Trắng Perla, Đen Vulcano và Xám Titanio.

Kể từ khi mẫu xe Piaggio Liberty sản xuất tại Việt Nam được giới thiệu lần đầu tiên năm 2011, chiếc xe tay ga này đã thực sự chiếm chọn trái tim của những ai yêu vẻ đẹp của phong cách và thiết kế kiểu Italia.

Phương Linh

kynam