Phụ nữ, đàn ông thích gì ở xe?

62% phụ nữ nghĩ rằng dung tích của động cơ rất quan trọng khi mua xe hơi.
 
Đó là kết quả đáng ngạc nhiên khi mọi người thường cho rằng phụ nữ chuộng vẻ bề ngoài và kiểu dáng trong khi nam giới lại quan tâm đến kỹ thuật máy móc và tốc độ.
 
 Tuy nhiên, khảo sát mới nhất tại Việt Nam cho thấy kết quả hoàn toàn ngược lại, nam giới và phụ nữ dường như không khác nhau mấy khi chọn mua xe hơi. Thậm chí, nam giới lại thể hiện sở thích ưa chuộng các dòng xe có xu hướng “Nữ tính”.
 
Phụ nữ trở nên mạnh mẽ khi chọn xe?
 
62% phụ nữ cho rằng dung tích của động cơ là rất quan trọng trong khi kết quả từ nam giới là 48%. Cứ 3 người phụ nữ thì có 1 người cho rằng tốc độ tối đa của xe là rất quan trọng trong khi ở nam giới thì là 1 trên 4 người có cùng câu trả lời.
 
Một ngạc nhiên khác khi thấy tỷ lệ cao hơn từ nam giới (65%) cho rằng phong cách quan trọng hơn kích cỡ động cơ và chỉ có 55% phụ nữ coi trọng điều này. Ngoài ra, cứ 10 người được hỏi thì 7 người (cả nam và nữ) đều cho rằng màu sắc quan trọng hơn tốc độ.
 
Từ đó thống kê này cho thấy quan niệm nghĩ rằng cánh đàn ông tập trung chú ý vào các tính năng của động cơ trong khi phụ nữ quan tâm đến thuộc tính thẩm mỹ của một chiếc xe hoàn toàn bị thay đổi.
 
Tuy nhiên cũng đã có vài số liệu thống kê cho thấy có sự khác biệt theo các khuôn mẫu mà nhà sản xuất xe hơi cần quan tâm khi cân nhắc đến đối tượng khách hàng của họ là nữ giới, chẳng hạn như:
 
  • 51% phụ nữ được hỏi cho rằng phong cách và sự tinh tế trong thiết kế nội thất rất quan trọng, trong khi chỉ có 40% nam giới có cùng nhận định.
  • 72% phu nữ cho rằng việc dừng đậu xe một cách dễ dàng cũng rất quan trọng, so với 59% nam giới
  • 55% phụ nữ lại coi trọng không gian chứa hành lý, đồ đạc, trong khi chỉ có 42% nam giới nghĩ như vậy
 
Có hai yếu tố mà cả phụ nữ và đàn ông đều có cùng quan điểm, trong đó việc ít tiêu hao nhiên liệu là quan trọng nhất trong việc chọn một chiếc xe (với 83% đàn ông, và 86% phụ nữ), và yếu tố kiểu dáng nhỏ gọn là yêu cầu kế tiếp (với 65% đàn ông, và 66% phụ nữ). Các yếu tố này có lẽ bị tác động bởi sự kết hợp giữa tiệt kiệm nhiên liệu và sự tắc nghẽn giao thông.
 
 
Mẫu New Beetle vốn dành cho nữ nhưng lại thu hút đủ thành phần mua xe
 
Với câu hỏi về khả năng lái xe cho thấy kết quả rất thú vị. Chỉ có một thiểu số nam giới cho rằng phụ nữ không có cảm giác đường tốt. Một phần tư nam giới được hỏi hoàn toàn đồng ý rằng phụ nữ có thể lái xe tốt hơn so với nam giới, và thậm chí tỷ lệ này còn cao hơn khi được hỏi phụ nữ.
Autovina
(Tham khảo từ Cimigo)
lien