Phoenix 175LE mới được cải tiến toàn diện

Svetlanauhn
(Autovina) - Những nhược điểm cũ nay đã không còn, khiến cho chiếc mô-tô thể thao Việt bỗng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Visitor, thương hiệu mô-tô Việt vừa chính thức công bố phiên bản mới của Phoenix. Với tên gọi Phoenix 175LE, chiếc xe được niêm yết giá 78,2 triệu đồng và sở hữu nhiều cải tiến rất đáng chú ý về mặt hiệu năng.

Đầu tiên là bộ IC kỹ thuật số D.C.D.I, cho phép lập trình tùy theo sở thích của khách hàng. Bộ IC này cho phép tạo hiệu suất lửa chùm 4 tia và dịch chuyển tia lửa theo vòng tua máy để tăng công suất hoạt động của động cơ. Nếu thích ga đầu tăng tốc nhanh, khách hàng có thể yêu cầu điều chỉnh bước khởi động để tạo độ vọt cho xe. Ngược lại, nếu là khách hàng thực hiện thường xuyên di chuyển trên đường trường thì có thể tùy chỉnh khởi động êm ái và nhanh ở nước hậu.



Phoenix 175LE sử dụng bộ chế hòa khí Keihin đôi thế hệ mới có sử dụng trái ga dẹp thường được trang bị cho các dòng xe đua thể thao. Nhờ đó, khả năng tăng tốc của xe được cải thiện rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Độ tiêu hao khi thử nghiệm ở điều kiện lý tưởng là 42km/lít, ở điều kiện thực tế là 36km/lít.

Đặc biệt, nhằm hạn chế hiện tượng ì và bắt côn chậm của các phiên bản cũ, bộ nồi ly hợp 6 lò xo, 6 lá bố được trang bị kèm theo xe. Hành trình ống xả được thu ngắn, không chỉ giúp thiết kế xe được thuận tiện hơn mà còn cải thiện khả năng tăng tốc. Người sử dụng sẽ cảm nhận sự khác biệt khi nhích ga khởi động và tăng tốc so với Phoenix cũ.



Nhằm giảm trọng lượng cho xe, bộ phận tay cầm phía sau được lược bỏ. Đồng thời, dĩa sau 520H/40 bằng hợp kim gang được thay thế bằng đĩa KR làm bằng hợp kim nhôm do Malaysia sản xuất. Ngoài việc có trọng lượng siêu nhẹ (0,4kg), với hợp kim có độ bền gấp 1,5 lần so với đĩa cũ, hiện tượng gằn giựt được loại bỏ đi rất nhiều.

Xe vẫn giữ nguyên kích thước cũ 2.015x970x660mm. Tuy nhiên, bộ cánh phía ngoài thay đổi đi rất nhiều theo phong cách xe đua thể thao. Cụ thể, đèn sương mù phần đầu xe được thay thế bằng loại đèn cao cấp kiểu angel, có thể chiếu sáng ban ngày lẫn ban đêm theo các màu xanh, đỏ, trắng... tùy thích. Cụm đèn hậu được trang bị công nghệ LED.


Phoenix 175LE sử dụng động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích 174cc có công suất 11.5kW, đạt tốc độ tối đa 138km/h. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 20.000 km.

Nguyễn Nam

kynam