Phấn khích trải nghiệm cảm giác lái BMW tại sân bay trực thăng

Admin
(Autovina) - Chương trình trải nghiệm xe BMW 2015 diễn ra tại TP.HCM trong 3 ngày từ 12-14/6.

(Autovina) - Chương trình trải nghiệm xe BMW tại TP.HCM đã có một ngày khởi đầu dưới cơn mưa lớn, nhưng không hề khiến cho "sức nóng" của sự kiện giảm đi chút nào.

ảnh minh họa

Vào 9 giờ sáng ngày 12/6/2015, sự kiện Trải nghiệm BMW Driving Experience đã chính thức diễn ra. Chương trình năm nay là lần thú 5 các Bimmer Việt được thử thách một cách an toàn “cảm giác lái” nổi tiếng của BMW, dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp và bài bản của các HLV đẳng cấp quốc tế. Sự kiện được diễn ra tại địa điểm quen thuộc: Sân bay trực thăng, số 186 Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Trên sân tập có tổng quy mô 24.000m2, fan BMW lần đầu được thử sức với các bài tập khó và mới lạ tại những khu vực sa hình khác nhau: Điều khiển xe theo tốc độ cao tại sa hình cố định theo hình thức đua Gymkhana (tính thời gian) và Giữ vững xe trong tình huống xe quăng đuôi trên đường trơn trượt khi vào cua (tương tự như Drift).

Dưới sự hướng dẫn chuyên môn của 2 HLV J.P Tuason và Ching Eu Earn với nhiều năm kinh nghiệm và nhiệt huyết với thương hiệu BMW, tất cả bài tập được thiết kế để bám sát chủ đề chính “Dấu ấn đam mê”. Những người tham gia được nắm rõ hiệu quả của các công nghệ tiên tiến như Kiểm soát cân bằng thân xe DSC, Kiểm soát lực phanh khi vào cua CPC, Hệ thống chống trượt DTC…và hơn hết là các công nghệ hỗ trợ an toàn đang được trang bị trên xe BMW.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Dàn xe BMW sử dụng cho chương trình lần này đều là các phiên bản mới nhất, trải đều 5 phân khúc: Hatchback (116i); Sedan (320i, 328i, 520i, 528i); MPV (2-Series Active Tourer); Gran Turismo (320i GT) và crossover SUV X-Series (X3, X4, X5, X6).

Đáng nói là ngay trong buổi trải nghiệm đầu tiên, một cơn mưa nặng hạt đã ập xuống, khiến toàn bộ mặt sân sa hình ướt đẫm và trơn trượt, tăng thêm phần thử thách cho các tay lái.

Điều kiện thời tiết làm cho bài tập Drift trở nên đầy thú vị. Những chiếc xe BMW khi tắt DSC (cân bằng điện tử) tỏ ra cực kỳ nhạy cảm khi tăng ga đột ngột trong lúc ôm cua, chúng nhanh chóng chồm lên, văng đuôi và rất khó để kiểm soát. Chỉ sau khi bật trở lại tính năng hỗ trợ, việc giữ vững tay lái cho chiếc xe xoay vòng đúng quỹ đạo mới trở nên dễ dàng hơn.

ảnh minh họa

Tương tự, bài tập Gymkhana đòi hỏi những người tham gia phải hoàn tất sa hình một cách nhanh nhất có thể, nhưng ai nấy đều có phần ái ngại khi mưa lớn hạn chế tầm nhìn và khiến đường chạy trơn hơn thông thường. Do đó, những pha slalom, ôm cua gắt đều phải được thực hiện chuẩn xác và với sự cẩn trọng nhất định.

Sự kiện BMW Driving Experience 2015 sau khi kết thúc 3 ngày đầu tiên (12 - 14/6) tại TP.HCM sẽ tiếp tục vào các ngày 19-22/6) tại Vinhomes Riverside, thủ đô Hà Nội. Với tổng 21 đợt (session) trải nghiệm, Euro Auto dự kiến sẽ đón tiếp trên 600 tay lái đến tham dự sau 07 ngày, hứa hẹn sẽ thiết lập kỷ lục mới: sự kiện lái thử xe có số lượng người tham gia lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam!

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tất cả tay lái tham dự đều được cấp giấy chứng nhận bởi BMW sau chương trình và có cơ hội giành giải thưởng hoành tráng 2 Giải đặc biệt tour trải nghiệm lái xe BMW M tại đường đua Sepang (Malaysia) dành cho tay lái có thành tích chung cuộc tốt nhất của mỗi miền.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên các mẫu xe thời trang MINI cùng tham gia thể hiện khả năng lái ngay trong khuôn khổ BMW Driving Experience.

Một số hình ảnh của ngày đầu tiên:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa