Passat: "Nửa phá cách, nửa mới tinh"

Svetlauz
Passat được đánh giá là xe đạt độ an toàn cao với trang thiết bị gồm 8 túi khí, hệ thống cảnh báo an toàn đa chức năng và hệ thống cảnh báo khoảng cách an toàn tự động.
 
Sedan bán trung đang là xu hướng mới chi phối nhiều hãng xe hơi trong đó có Volkswagen. Mới đây, hãng xe danh tiếng này đã công bố kế hoạch tung ra thế hệ thứ 7 của dòng Passat Wagon nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong năm nay.
 
Khởi đầu từ năm 1973, dòng xe gia đình Passat tuy chưa bao giờ có được tiếng tăm lừng lẫy nhưng cũng là một trong những sản phẩm thành công nhất của Volkswagen, với khoảng 15 triệu chiếc được bán ra.
 
Tại triển lãm Paris Motor Show vừa qua, Volkswagen đã hé lộ thông tin chi tiết về chiếc Passat mới nhất sẽ chào thị trường cuối năm nay. Đại gia xe hơi của Đức coi đây là “chiếc Passat thế hệ thứ bảy” còn với giới sành xe lại cho rằng Passat mới là chiếc xe “nửa phá cách, nửa mới tinh”.
 
 
 
 
Về cơ bản, thiết kế ngoài vẫn được giữ nguyên như cũ, về nội thất , dù đã có vài thay đổi nhưng tổng thể vẫn khá tương đồng với phiên bản Passat hiện tại với chất liệu cao cấp và trang thiết bị hiện đại.
 
Passat 2011 có khoang ghế ngồi khá rộng và thoải mái, khoang hành lí lớn với dung tích chứa vào khoảng 603 và 789 lít.
 
Phần khoang sau của Passat Wagon đáp ứng được mọi nhu cầu chuyên chở và không hề thua kém các dòng tải nhỏ chuyên dụng.
 
Chiếc Passat 2011 đa dạng hơn với 10 lựa chọn động cơ khác nhau phù hợp với người sử dụng, từ 105 mã lực đến 300 mã lực. Trong số đó, Volkswagen đặc biệt tự hào với động cơ turbodiesel 1.6 TDI, mạnh 105 mã lực và có chỉ số tiêu hao nhiên liệu là 4,2 lít trên 100 km. Với bình xăng đổ đầy 70 lít, chiếc xe sẽ đi được quãng đường khoảng 1.666 km.
 
 
 
 
Được thiết kế bởi hai nhà thiết kế Walter da Silva và Klaus Bischoff, Passat 2011 cho ban ba lựa chọn về trang thiết bị gồm Trendline (cấp cơ bản rẻ nhất), Comfortline và Highline.
 
Đặc biệt, Passat đã được xếp vào top 10 xe đạt độ an toàn cao với trang thiết bị gồm 8 túi khí, hệ thống cảnh báo an toàn đa chức năng và hệ thống cảnh báo khoảng cách an toàn tự động.
 
Sedan Passat 2011 có giá khởi điểm là 25.100 euro cho bản TSI 1.4 Trendline tích hợp công nghệ eco BlueMotion. Bản Wagon sẽ có giá khởi điểm là 26.200 euro.
 
 
Bùi Yến 
Theo Car-news
 
buiyen