Ông trùm F1 quyết không nghỉ hưu

Admin
Dù đã cập kê tuổi “bát tuần”, ông Ecclestone chưa hề có ý định rời khỏi F1.

Tuyên bố này đã được ông Ecclestone chính thức đưa ra vào chủ nhật vừa qua khi được hỏi về khả năng nghỉ hưu của mình khi kết thúc mùa giải F1 2010. Tuy nhiên, ông Ecclestone đã trả lời thẳng thừng rằng: 

Tôi không thể dừng lại, với tôi, nghỉ hưu không khác gì cái chết. Nếu mỗi buổi sang thực dậy mà không có vấn đề gì hoặc mọi thứ thật an nhàn để lo lắng và cần giải quyết thì không còn giá trị của cuộc sống nữa.” Ông Ecclestone cho biết trên một tờ báo của Đức.

Ecclestone bắt đầu sự nghiệp với vị trị một tay đua. Sau đó, ông lên nắm chức Chủ tịch và Giám đốc điều hành của giải công thức 1. Người đàn ông quyền lực này còn sở hữu một phần Alpha Prema, công ty mẹ của nhóm công ty Formula 1. Và những điều đó biến Bernie Ecclestone trở thành người rất có ảnh hưởng về mặt tài chính trong làng đua.

Vợ chồng Ecclestone gặp nhau năm 1982 tại GP Ý – nơi “bà trùm” lúc ấy đang làm người mẫu. Họ kết hôn hai năm sau đó và dù ông Bernie thường xuyên xa nhà vì công việc trong những năm gần đây, cả hai vẫn sống hòa thuận với nhau tuy nhiên, sau 24 năm chung sống, ông trùm F1 và “bà trùm” đã bất ngờ quyết định li dị và vụ li hôn này đã làm tốn rất nhiêu giấy mực của báo giới.

Hiện tại, ông Ecclestone được coi là người quyền lực nhất trong làng F1 sau vụ bê bối của cựu chủ tịch FIA là Max Mosley. Vụ lùm xùm của Max Mosley đã khiến ông trùm F1 bắt buộc phải lên tiếng kêu gọi Max Mosley rời bỏ chức vụ. 

Ông Ecclestone đã li dị vợ vào năm ngoái và vẫn đang thuộc top 1000 người giàu nhất nước Anh. Ông trùm F1 cũng tạo ra không ít vụ lùm xùm khi vừa qua đã bị nhìn thấy đi chơi với một cô gái chỉ đáng tuổi …cháu cách đây không lâu.

 Văn Quý - Tổng hợp từ Autopro, Autorace

autovina