Những lí do khiến Maybach có giá bán cao ngất ngưởng

Svetlauz
Tại Việt Nam, một chiếc Maybach được bán với giá hơn 1 triệu USD. Theo các chuyên gia về xe, nguyên nhân khiến loại xe này được bán với giá "khủng" như vậy là do nhiều nguyên nhân như sau.  

 

Maybach không phải là dòng xe đắt nhất trên thế giới, nhưng là dòng xe có giá cao nhất được sản xuất bởi Mercedes-Benz. Mẫu Maybach 62S ở Việt Nam có giá hơn 1 triệu USD.
 
Xe Maybach 62S về Việt Nam có giá trên 1 triệu USD.
 
Lý do mà giá ở Việt Nam khá rất cao là do phải chịu rất nhiều loại thuế. Giá xuất xưởng ở Mỹ khoảng 495,000 USD. Mặc dù là một dòng xe sang trọng và đắt tiền nhưng các phiên bản Mayback luôn cắt giảm tối đa những thiết bị đặc tính tiện nghi.
 
Phiên bản Maybach năm nay chỉ có một vài thay đổi nhỏ gồm một lưới tản nhiệt mạ crôm-tản nhiệt lớn hơn ở phía trước, gương khí động học, mới bánh xe - với vỏ bánh hợp kim 20 inch sơn màu bạc. Trong tất cả các mô hình Maybach có sẵn, S62 có động cơ mạnh mẽ nhất. Chữ "S" là viết tắt của "đặc biệt” (special).
 
Theo các nhà bán hàng, 62S chính là quà tặng phổ biến nhất ở HongKong vào dịp lễ Noel và 60 chiếc xe của dòng này được bán vèo trong vòng 8 tháng. Tất cả những người muốn mua sau sẽ phải chờ tối thiếu 8 tháng nữa mới có được.
 
Theo các chuyên gia về xe, nguyên nhân Maybach được bán với giá khủng chính là nhờ những đặc tính nổi bật sau:
 
Nhiều màu sắc hơn
 
Người mua có thể lựa chọn 18 màu khác nhau bao gồm màu mới nhất của Maybach là xanh nước biển sẫm. So với các dòng xe chuẩn của Mercedes Benz, Maybach nhiều hơn 4 màu. Tuy nhiên nếu bỏ thêm tiền, khách hàng có thể sơn lại với bất kỳ màu gì họ muốn.
 
 
Nội thất bằng da cao cấp, chỉ có 2 màu đen và trắng
 
Nội thất bằng da cừu
 
Tất cả nội thất được bọc bằng da Grand Nappa với tiêu chuẩn cao cấp, mỗi ghế là một miếng da liền không phải cắt hay nối. Chỉ có 2 màu đặc trưng là đen và trắng.
 
Ghế nằm phía sau
 
Gần như tất cả ông chủ của dòng xe này hiếm khi ngồi ở ghế trước vì họ đều có người lái xe. Một vị trí hết sức thoải mái sau những chuyến bay trên ghế hạng A, là thiết kế dành riêng cho khách hàng cao cấp này. Chính vì thế Maybach được ví như “bay trên đường”.
 
Nước hoa Atomizer
 
Hương liệu do nhà sản xuất nước hoa hàng đầu Thụy Sĩ, Givaudan tùy chỉnh riêng cho Maybach với 2 mùi: trà xanh hoặc mùi kỳ nam bên trong hệ thống điều hòa không khí.
 
 
So với dòng S, Maybach 62 dài hơn 1 mét
 
Dài thêm 1 mét
 
Hầu hết các xe Mercedes S-series mô hình có chiều dài khoảng 5 mét . Riêng dòng Maybach 62 - như tên gọi có chiều 6,2 mét.
 
Vòm kính
 
Chỉ việc bấm vào nút điều khiển, kính vòm sẽ chuyển từ màu đục sang trong suốt để cho ánh sáng vào trong xe được nhiều hơn (kính được làm từ một màng tinh thể lỏng nhựa polymer dẫn điện và năm dòng điện trong khiến các tinh thể lỏng thay đổi màu sắc).
 
 
Vòm kính có thể tùy chỉnh màu sắc thông qua các hạt tinh thể lỏng
 
Ánh sáng
 
Bật đèn LED dọc theo cạnh của cửa sổ sẽ làm cho ánh sáng nhẹ hơn và dễ chịu.
 
Động cơ
 
Với động cơ 12 xi-lanh 630 mã lực, The Maybach 62 có thể đạt vận tốc 100 km trong vòng 5 giây (đứng thứ 2 trong số xe ô tô thể thao sang trọng nhất). Nó có thể đạt tốc độ tối đa 250 km một giờ.
 
Tên Maybach đặt theo kỹ sư thiết kế Wilhelm Maybach, người thiết kế của động cơ của Mercedes đầu tiên.
 
Hệ thống giải trí
 
Hai màn hình 9,5-inch được lắp đặt ở mặt sau của ghế trước. Các màn hình DVD chơi có thể kết nối với Internet thông qua chiếc xe được tích hợp trong kết nối mạng LAN không dây. Dàn âm thanh 21 loa chất lượng cao được thiết kế bởi Bose. Mọi thứ được điều khiển thông qua một trung tâm điều khiển với điều khiển từ xa.
 
Tùy chỉnh tiện ích
 
Maybach được thiết kế hết sức đặc biệt, tùy vào yêu cầu của khách hàng, các kỹ sư sẽ tùy chỉnh các tiện ích với những chính sách hết sức ưu đãi.
 
Thậm chí bạn có thể biến phía sau của xe thành một quầy bar mini. Chính vì điều đó khi bạn muốn mua xe kiểu này sẽ nhận được một danh sách tiện ích bổ sung để bạn lựa chọn.
 
Theo TT/ Wall Street Journal
buiyen