Người dùng nói gì về Honda Sensing?

Admin
Từng lái qua nhiều mẫu xe khác nhau nhưng khi mua CR-V, người dùng cho biết “Honda Sensing là yếu tố quyết định để tôi chọn mua Honda CR-V 2020”.

Từng lái thử qua rất nhiều dòng xe cũng như sở hữu một chiếc bán tải gần 5 năm, anh Trần Trung – một nhân viên văn phòng trẻ tại Hà Nội đã chia sẻ lý do anh quyết định lựa chọn đổi sang mẫu xe mới là chiếc Honda CR-V thế hệ mới nhất.

Honda CR-V 2020 đến như một cái “duyên”
Honda CR-V 2020 không phải là chiếc xe đầu tiên mà tôi sở hữu, trước đó tôi đã chọn mua một chiếc bán tải và sử dụng nó gần 5 năm. Việc lựa chọn xe bán tải không đến từ việc phục vụ mục đích công việc. Vợ chồng tôi cùng bố mẹ có sở thích đi chơi xa vào cuối tuần, cũng như 1 tháng về quê tại Thái Bình khoảng 2 lần nên lựa chọn một chiếc bán tải để chở được nhiều người và đồ cùng khả năng vượt địa hình khó.

Rõ ràng chiếc bán tải mà tôi sở hữu đã đáp ứng đủ mong muốn của gia đình khi chở đủ 4 người, cũng như mang được rất nhiều hành lý ở thùng hàng phía sau. Tuy nhiên, với thiết kế khá đồ sộ khiến việc di chuyển trong phố hơi khó khăn, cũng như hàng ghế sau khá đứng khiến cho bố mẹ tôi không thực sự thoải mái trong những hành trình dài, sau gần 5 năm sử dụng tôi đã quyết định tìm mua một mẫu xe khác.
Trong quá trình tìm mua một mẫu xe mới, tôi cũng có tham khảo qua báo đài, các kênh mạng xã hội cũng như tham khảo bạn bè. Thực sự thì mỗi người một ý và tôi thấy ai cũng có tư vấn đúng đắn cả. Từ phân khúc, giá bán, thiết kế, tính năng an toàn, độ bền, chi phí sử dụng, bảo dưỡng… có quá nhiều thứ khiến tôi đắn đo. Và tôi quyết định dành thời gian đến showroom để trực tiếp lái thử. Vì đã từng sử dụng xe gầm cao khá lâu, nên tôi đã thử lái các mẫu SUV đến từ Hàn và Nhật Bản.


Cũng đúng là cái duyên với CR-V, thời điểm tôi đang rất mong muốn đổi xe thì Honda Việt Nam ra mắt phiên bản mới của chiếc CR-V. Tôi đã ngay lập tức đến showroom của Honda để tìm hiểu về mẫu xe này. Thực tế về thiết kế nội ngoại thất của phiên bản mới này cũng chỉ khác đôi chút so với bản trước. Tuy nhiên, khi được nhân viên đại lý giới thiệu về hệ thống an toàn Honda Sensing được trang bị trên xe, tôi đã có ấn tượng đặc biệt với Honda CR-V 2020. Tôi cũng đã tham khảo các trang quốc tế cũng như người sử dụng qua Honda Sensing, họ đánh giá rất cao độ tin cậy của hệ thống này. Và sau khi cầm lái thử vài vòng, tôi đã ngay lập tức quyết định chọn mua mẫu SUV 5+2 này. Honda Sensing là yếu tố quyết định để chọn mua Honda CR-V 2020.

Honda Sensing: Từ làm quen đến thành thạo
Trong thời gian đầu mới mang xe về, tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về hệ thống Honda Sensing cũng như cách vận hành của nó. Nói thật, mặc dù đã được chia sẻ kỹ về hệ thống này nhưng trong vòng 2 tuần đầu, tôi khá bỡ ngỡ khi sử dụng hệ thống an toàn này khi tham gia lưu thông trên đường.


Tôi cũng đã từng giật mình và thường xuyên bị hệ thống hỗ trợ giảm thiểu chệch làn nhắc nhở khi chuyển làn không xi-nhan ở dải tốc độ cao, hay hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh vào thời điểm sắp xảy ra va chạm. Nhờ những cảnh báo đó, thói quen lái xe của tôi đã thay đổi tích cực hơn: chú ý bật xi nhan khi chuyển làn, giữ khoảng cách với xe phía trước. Không mất quá nhiều thời gian, việc vận hành Honda Sensing đã trở nên đơn giản, giúp tôi yên tâm hơn rất nhiều khi chở gia đình trong những chuyến đi chơi xa.


Một chi tiết khá thú vị mà khi bây giờ nhắc lại cũng khiến tôi toát mồ hôi. Trong tuần đầu tiên khi mới mang xe về, trong quá trình sử dụng xe tôi cũng bị tập trung quá nhiều vào việc để ý xem chế độ vận hành như thế nào, cảnh báo ra sao và không tập trung nhìn đường. Bất ngờ khi trên đường đi làm, một chiếc xe phía trước không hiểu lý do gì mà phanh rất gấp, may mắn hệ thống phanh khẩn cấp đã kịp thời cảnh báo và phanh chiếc xe lại, tai nạn đáng tiếc không xảy ra. Rõ ràng khi gặp phải tình huống thực tế trên đường mới thấy Honda Sensing hữu dụng như thế nào.

Sau hơn 1 năm sở hữu Honda CR-V 2020, hệ thống Honda Sensing đã trở nên thân thuộc với thói quen lái xe của tôi. Bây giờ mà ra đường thiếu đi Honda Sensing có lẽ cũng khiến tôi bất an đôi chút. Tôi và gia đình cũng rất hài lòng với quyết định chọn mua chiếc CR-V 2020 được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing.

Tận hưởng cảm giác an toàn với Honda Sensing
Khi chuyển sang mẫu xe mới này, bố mẹ tôi ngồi ở hàng ghế sau khá thoải mái, di chuyển liên tục suốt một ngày mà bố mẹ tôi không bị mệt như ngồi bán tải ngày trước. Đặc biệt, với việc vận hành Honda Sensing một cách thuần thục, , cả gia đình cảm thấy yên tâm và thoải mái tận hưởng những chuyến đi hơn.
Chạy trên cao tốc trong những chuyến đi chơi cuối tuần, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bảo gồm dải tốc độ thấp (ACC with LFS) cũng giúp chiếc xe vận hành mềm mại và an toàn hơn rất nhiều. Gia đình tôi cũng chỉ có tôi lái xe, nên khi vào cao tốc, tôi có thể được thư giản đôi chút.


Còn nhớ trong một lần chạy xe ra sân bay Nội Bài, do đi hơi trễ và sợ ảnh hưởng đến giờ lên máy bay, tôi cũng chạy xe nhanh và không thực sự tập trung cao độ. Gần đoạn đường vào sân bay xuất hiệnbiển báo giảm tốc từ 90-60 km/h nhưng tôi không để ý, rất may là lúc đó tôi có sử dụng hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng vì vậy khi xe phía trước phanh giảm tốc độ thì xe của tôi cũng phanh giảm theo và giữ khoảng cách an toàn. Nếu chỉ sử dụng hệ thống Kiểm soát hành trình thông thường hoặc lái xe lơ đễnh thìcó thể lúc đó tôi đã xảy ra va chạm với xe phía trước.


Bên cạnh đó, các tính năng khác trong hệ thống Honda Sensing cũng khiến cho việc lái xe trở nên an toàn và thú vị hơn. Như đã nói ở trên, trong thời gian đầu sử dụng, đôi lúc tôi cũng thấy khó chịu khi chiếc xe liên tục cảnh báo, rung vô lăng khi tôi chuyển làn ở tốc độ cao mà không xi-nhan. Rồi sau đó, tôi chợt nghĩ, nếu không phải là tôi chủ động chuyển làn mà lơ đễnh chệch tay lái trong lúc buồn ngủ thì chiếc xe có thể cảnh báo, thậm chí, có thể điều chỉnh vô lăng đưa xe trở về làn đường đang chạy để đảm bảo an toàn. Đi đường dài trên cao tốc, qua những đoạn quanh co, việc lái xe trở nên nhàn hơn nhờ hệ thống hỗ trợ giữ làn kích hoạt, giúp cho xe luôn di chuyển ở giữa làn đường. Nhờ sự hỗ trợ của các hệ thống này, thói quen lái xe của tôi được cải thiện trở nên văn minh hơn rất nhiều: chú ý bật xi nhan khi chuyển làn hay duy trì đi giữa làn đường đang chạy tránh gây hoang mang cho người đi phía sau.


Khi lái xe ban đêm, Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) đã phát huy tác dụng một cách tối đa. Tầm quan sát của tôi cũng được cải thiện rất nhiều. Bạn biết đấy, ánh sánh là điều quan trọng nhất khi di chuyển trong điều kiện trời tối. Đèn pha tự động thích ứng nhận diện được điều kiện ánh sáng, xe đi ngược chiều để tự động chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần một cách linh hoạt. Thi thoảng đi ra khu vực ngoại ô, một số nơi điều kiện đường sá chưa tốt, đặc biệt là thiếu đèn chiếu sáng, xe tự động chuyển từ đèn chiếu gần sang đèn chiếu xa, giúp cải thiện tầm nhìn. Tuy nhiên, nếu bất chợt gặp xe đi ngược chiều, hoặc di chuyển đến khu vực có điều kiện ánh sáng tốt, xe lại chuyển từ đèn chiều xa sang đèn chiếu gần. Công nghệ này giúp cho bản thân người lái trở nên nhàn hơn, thậm chí văn minh hơn vì nhiều khi đi trong phố mà quên không tắt đèn pha khiến cho người đi đối diện cảm thấy khó chịu, rất mất lịch sự, từ đó, giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng trong đô thị.Tôi đánh giá khá cao hệ thống Honda Sensing vì sự kết hợp chính xác giữa camera và radar, mang đến người sử dụng như tôi những chuyến đi rất an toàn. Nhờ Honda Sensing, thói quen lái xe của tôi đã thay đổi tích cực.

Honda Sensing xứng đáng nhận điểm 10
Sau 1 năm sử dụng, tôi đánh giá rất cao các tính năng an toàn của Honda Sensing. Nếu cho điểm, Honda Sensing xứng đáng nhận điểm 10 từ tôi. Nhưng để sử dụng tốt các tính năng này khi lái xe, chúng ta cần hiểu rõ nó và vận dụng linh hoạt theo thực tế. Vì đây cũng chỉ là tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, sự chủ động của con người vẫn là yếu tố then chốt để bảo vệ người lái và hành khách. Hệ thống đánh giá điều kiện giao thông dựa trên thông tin và tín hiệu thu thập được từ Camera và Radar, tuy nhiên, hoạt động thu thập dữ liệu có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố: trời mưa, sương mù, vạch kẻ đường mờ…


Mặc dù Honda Sensing cũng đã khá đầy đủ các tính năng an toàn, thế nhưng nếu được chia sẻ cùng các kỹ sư của Honda, tôi cũng muốn họ sổ sung một số tính năng như sấy gương, cảnh báo điểm mù trên gương hay hệ thống cảnh báo vật thể băng ngang khi lùi xe.


Có thể nói Honda Sensing khiến cho Honda CR-V trở nên trọn vẹn hơn. Không chỉ vậy,thiết kế và cảm giác lái của mẫu SUV 5+2 này cũng đã chinh phục cả gia đình tôi. Xe chạy khá bốc, tiết kiệm xăng, hệ thống treo êm ái, không gian rộng rãi. Độ hoàn thiện của các chi tiết nội thất cũng khá cao. Tôi hoàn toàn ưng ý với việc sở hữu chiếc CR-V và chắc chắn nếu có một người bạn nhờ tôi tư vấn chọn xe, tôi cũng không ngần ngại gợi ý cho họ CR-V là lựa chọn đúng đắn.

Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing bao gồm 5 công nghệ ưu việt:
• Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Ngoài ra, trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại.
• Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB): Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông.
• Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bảo gồm dải tốc độ thấp (ACC with LFS): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn. Cùng với việc được thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống giúp mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại.
• Hệ thống giảm thiểu lệch làn đường (RDM): Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.
• Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường.