Ngắm Honda CB400 "lột xác" theo phong cách mới

Igorhje
(Autovina) - Nếu như những mẫu xe côn tay dung tích dưới 175cc được nhiều chọn lựa để chuẩn bị bước vào dòng xe PKL thì Honda CB400 là một chiếc xe PKL thực sự tốt dành cho những người mới bắt đầu.

Được ra mắt lần đầu vào năm 1992, mẫu mô tô 400 phân khối của hãng xe Nhật Bản đã được giới chơi xe đón nhận bởi kích thước không quá cồng kềnh, động cơ phù hợp với những con đường nội thành đông đúc.

Ra mắt giới đam mê mô tô tính đến nay đã được tròn 20 năm, Honda CB400 Super Four vẫn luôn được xem là lựa chọn hàng đầu của những người chơi mô tô, bởi thiết kế mạnh mẽ cùng tư thế ngồi không quá thấp như những dòng sport.

Và trong bài viết ngày hôm nay, Autovina sẽ giới thiệu đến độc giả những hình ảnh của chiếc CB400 Super Four VTEC đời 2001 đã được chủ xe chọn phong cách Cafe Racer để thực hiện cuộc "lột xác" cho chiếc CB400 của mình. Cái tên Super Four được đặt từ các thông số của động cơ như 4 thì, 4 xi lanh, dung tích 400cc với đường kính và hành trình piston là 55x42 mm với công nghệ VTEC ( tạm dịch là công nghệ đóng mở van nạp/xả biến thiên điều khiển điện tử). Động cơ cho công suất tối đa 53 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 39 Nm tại 9.500 vòng/phút.

Cách đây gần 10 năm, thời gian mà chiếc CB400 đời 2001 này ra đời thì công nghệ VTEC là một bước tiến lớn quan trọng trong việc cân bằng giữa sức mạnh và độ tiêu hao nhiên liệu, bên cạnh đó thì động cơ 4 xi lanh thẳng hàng có sự hoạt động đối lập nhau giữa 2 xi lanh ngoài cùng và 2 xi lanh nằm bên.

Quay lại với chiếc xe trong bài viết hôm nay, chủ nhân của chiếc CB400 nguyên bản dường như đã không còn hứng thú với kiểu dáng nguyên bản của xe và thêm niềm đam mê phong cách Cafe Racer nên anh đã  "độ" cho chiếc CB400 theo phong cách này. Phần ghi đông nguyên bản của xe đã được hạ thấp để tạo nên cảm giác lái ôm bình xăng hơn, phuộc trước cũng đã được thay thế bằng loại Up Side Down.

Bên cạnh đó là đèn pha tròn đặc trưng của CB400 đã được thay thế bằng 2 đèn tròn nhỏ hơn tương tự mẫu xe Triumph Tripple khá đẹp mắt, phần cùm được thay mới lấy từ xe Suzuki GSX 750, đồng hồ đo tốc độ Koso, nắp bình dầu mới. Chưa hết, phần yên xe được đặt làm thủ công mang đậm chất Cafe Racer nhưng vẫn thiết kế để chở được 2 người, ống xả cũng được tái gia công bởi những người thợ chuyên nghiệp, cặp giảm xóc sau Yossi và xi nhan led.

Xin cảm ơn garage môtô Tự Thanh Đa (Tel:0909932932 - 0919932932) đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.


Khoa Nguyễn

 

 

 

khoa.nguyen