MV Agusta trình làng F4Z, siêu phẩm hợp tác với Zagato

(Autovina) - Mới đây MV Agusta vừa giới thiệu tới công chúng F4Z, sản phẩm đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa hãng môtô Ý với nhà sản xuất đến từ Milan, Zagato.

Mới đây MV Agusta vừa giới thiệu tới công chúng F4Z, sản phẩm đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa hãng môtô Ý với nhà sản xuất đến từ Milan, Zagato.

MV Agusta trình làng F4Z

 

F4Z được thiết kế dựa trên các đặc tính cơ học tiêu chuẩn của MV Agusta F4 và được “tạo hình” bởi Zagato theo phong cách mẫu xe độc đáo, chỉ xuất hiện một lần trong đời, dành cho một doanh nhân trẻ Nhật Bản, người sở hữu các mẫu xế hộp Zagato cũng như các dòng môtô của nước Ý.

MV Agusta trình làng F4Z

Phần thiết kế và chế tạo khung thân do Zagato phụ trách. Bên cạnh đó, việc sử dụng các vật liệu siêu nhẹ như nhôm và sợi cacbon khiến chiếc xe này thực sự khác biệt so với phiên bản sản xuất F4, một số chi tiết được tùy chỉnh và làm lại, trong khi đó, các phần khác đều được thay mới hoàn toàn – chẳng hạn như ống nạp (ống hút), bình xăng, pin - ắc quy và hệ thống ống xả.

MV Agusta trình làng F4Z

Ngoài ra, ở F4Z, người ta cũng bắt gặp sự biểu hiện rõ ràng của hai phong cách khác nhau. Với MV Agusta, đó là sự chuyển hướng từ các quy tắc “tùy biến” trong phân khúc môtô, trong khi về phần Zagato, mẫu xe này thể hiện sự trải nghiệm vượt ra ngoài khuôn khổ của những chiếc ôtô, lĩnh vực gắn bó nhiều năm với nhà thiết kế đến từ Milan.

MV Agusta trình làng F4Z MV Agusta trình làng F4Z MV Agusta trình làng F4Z MV Agusta trình làng F4Z

Nhằm hoàn thiện hóa tác phẩm này, nhà thiết kế người Ý Zagato Atelier đã nghiên cứu để tìm ra cách thức “biểu đạt” phong cách sống của khách hàng – một doanh nhân có sở thích về thời trang và trình diễn các tác phẩm nghệ thuật.

MV Agusta trình làng F4Z

Atelier đã thông báo với Zagato, ông không muốn tạo ra một tác phẩm hiện đại hay thời trang, mà phải là một thứ gì đó giữ nguyên giá trị hay vẻ hấp dẫn của nó.

Nói cách khác, đó phải là một chiếc môtô khác hoàn toàn mọi chiếc xe khác trên đời, một thiết kế cổ điển với kiểu dáng vượt thời gian.