Mức giá kỉ lục dành cho một chiếc Ferrrai Superamerica – 3,5 triệu đô la

Admin
Tại phiên đấu giá cuối tuần qua, chiếc Ferrari 400 Superamerica Cabriolet Pininfarina năm 1962 đã được bán với mức giá 2,8 triệu Euro hay 3,5 triệu USD – mức giá cao nhất cho một chiếc Ferrari Superamerica tại một phiên đấu giá quốc tế.

Ngày 1/5 vừa qua, tại phiên đấu giá của RM tại Monaco, trong bảng topten những chiếc xe được đánh giá cao nhất, rất nhiều chiếc xe Ferrari lọt vào danh sách này. Trong dòng xe Superamerica, chỉ có 5 chiếc series 400 bản mui trần với chiều dài cơ sở ngắn được sản xuất. Chiếc xe được đấu giá có chiều dài cơ sở 95 inch lần đầu tiên được mua vào năm 1962 ở Arizona. Người chủ đầu tiên của nó đã đưa chiếc xe đến trường đua thử nghiệm tốc độ Bonneville nơi chiếc xe đã đạt tốc độ kỉ lục 145 dặm/h. Và điều đó đã trở thành một điểm nổi bật trên tạp chí Road&Track tháng 11 năm 1962. Năm 2005, chiếc xe được phục chế lại như ban đầu nó xuất xưởng và tái xuất hiện lần đầu tiên tại lễ hội xe cổ Pebble Beach hồi năm ngoái.

Superamerica 400 lần đầu tiên được giới thiệu tại Brussels năm 1960, nó được coi là một trong những mẫu thiết kế hoàn hảo nhất của Pininfarina với phong cách lịch lãm, kích thước nhỏ gọn nằm tăng hết mức hiệu suất của xe. Khách hàng được quyền mua chiếc xe này cũng rất hạn chế, đa phần là các vương tôn hoàng tử, các ông chủ đầu tàu trong ngành công nghiệp và các ngôi sao của Holywood lẫn Rome Cinecitta.
 
 
Cũng tại phiên đấu giá này, một chiếc Maserati Tipo 61 „Birdcage“ năm 1960 cũng đã được bán trên 3,3 triệu USD – mức giá kỉ lục cho một chiếc xe như vậy. „Birdcage“ là phiên bản xe thể thao của Maserati dùng các ống 10mm và 15mm tạo thành khung gầm xe. Trái tim của chiếc xe đua nặng 1300 pound là đông cơ twin-cam 2980cc 4 xilanh.
 
 
Nội thất của chiếc 400 Superamerica.
 
 
Động cơ của chiếc 400 Superamerica
 
Trọng Nghĩa
(Tổng hợp)
nghia