Một ngày cùng CLB Phụ nữ & Xe hơi

Admin
Cảm giác lái được xế hộp thật tuyệt! Xoay đi xoay lại cái vô lăng, bấm còi báo hiệu “xe của tôi đang đến” rồi xin vượt cũng xi nhan như ai! Thế nhưng, để có được cảm giác thú vị đó họ cũng phải có những ngày ướt đẫm mồ trên bãi tập, những giấc ngủ không trọn vẹn vì lo lắng trước ngày thi… Còn mua một chiếc xe ư? Phụ nữ Việt Nam giờ làm kinh tế giỏi lắm nhé, mà nếu thiếu thì bắt ông xã bù thêm!
Đàn ông có các CLB chơi xe thì tại sao phụ nữ lại không. Đàn ông có thể “tụ vạ” cuối tuần, hay những buổi Offroad nảy lửa, thì phụ nữ cũng có thể “du hí” ngoại tỉnh chứ! Bây giờ xã hội cũng bình đẳng rồi. Tôi thì không có xe, nhưng chị em chỉ cần “alo” một tiếng là tôi có mặt liền và cũng có thể cùng chơi “tới bến”, cái đam mê xe cộ trong tôi tự thấy cũng chẳng thua kém ai!

 

 

 



 

Lại một lần nữa chúng tôi lại cùng nhau “du hí” cuối tuần. 8h sáng, các thành viên của diễn đàn Phụ nữ và xe hơi cùng đại diện Autovina.vn đã có mặt đầy đủ bên những chiếc “xế khủng”. Sẽ không là chuyến đi dài ngày khám phá những vùng đất mới, không là những cuộc test xe với màn drift nóng bỏng mà đó chỉ là một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng đến những ngôi đền linh thiêng tìm kiếm sự thảnh thơi trong tâm hồn.

 

Khi hai chiếc xe bắt đầu lăn bánh khởi hành từ Nhà hát Lớn thì đường phố Hà Nội đã nhộn nhịp người qua lại. Thong thả đi qua cầu Chương Dương, điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi tại đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan ở Dương Xá - Gia Lâm. Đầu năm nên mọi người đi lễ chùa nhộn nhịp hơn, bãi đỗ xe của đền ken cứng các loại xe khác nhau.

 

Vài bát phở gà cho qua đi bữa sáng, chúng tôi lên xe đi tiếp xuống Hải Phòng. Quốc lộ 5 không phải là con đường xa lạ với bất cứ thành viên nào trong đoàn. Lúc này, tôi ngồi trên chiếc BMW X5 của chị Kitty. Trên xe mọi người nói chuyện khá vui vẻ, thoải mái. Chị Kitty cho biết đây không phải là lần đầu tiên forum đi off và cũng rất hồn nhiên khi khoe thâm niên 11 năm cầm lái của mình. Khi được hỏi về lý do học lái xe, chị bật mí rằng: “Mình học lái để có thể tự thân vận động. Hôm nào đi đâu chồng nhậu nhẹt biêng biêng, mình lái xe chở chồng về có phải oách không? Hè này, gia đình mình định đi du lịch xuyên Việt. Nếu biết lái xe, hai vợ chồng thay nhau lái, sẽ đỡ mệt cho ông xã.” Hơn nữa, chị cũng cho biết thêm với công việc của một nhà báo, việc lái được một chiếc xe bốn bánh là điều cần thiết. Nó sẽ tăng thêm hiệu quả cho công việc của mình. Và đó cũng là lý do chị “bồ kết” X5 với khoảng không gian nội thất rộng rãi tiện lợi cho những chuyến công tác xa nhà.

 

Xen kẽ với việc chia sẻ kinh ngiệm cầm lái là những câu chuyện đời thường xung quanh quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chuyện học hành của con cái,… thấm thoắt đã gần trưa chúng tôi dừng lại tại Nhà hát Lớn - Hải Phòng để chờ thêm một vài thành viên tại đây. Hải Phòng ngày càng phát triển, xe cộ tấp nập với đủ thể loại, từ bình dân đến sang trọng đắt tiền. Một chị không kiềm chế cảm xúc: “Đúng là thành phố đầu mối của xe nhập, nhìn đâu cũng thấy siêu xe”.

 

 




“Chiếc Volkswagen Beetle kìa, đẹp quá cơ”, “Xe của chân dài Lotus đấy!”. “Ồ, quả thực danh bất hư truyền, dân chơi Hải Phòng đây rồi”. Sau một hồi bàn bạc thì cả  đoàn thống nhất đi ăn để có sức ra Đồ Sơn “quậy phá”. Trong suốt bữa ăn, các thành viên đã tranh luận không ít về xe cộ như chứng minh cho đại diện mày râu của đoàn thấy “chị em chúng tôi không chỉ lái mà còn hiểu ô tô”.

 1 giờ chiều, con “bọ” nhập cùng đoàn tiến thẳng ra Đồ Sơn. Tôi nói lời tạm biệt với chị Kitty vui tính cùng chiếc X5 và sang làm quen với chủ nhân chiếc Carmy. Qua cách mà chị lái xe trên đường cho thấy chị là người khá cẩn thận và điềm tĩnh. Những tưởng là một người khó gần nhưng khi hỏi chị về những kinh nghiệm học lái, chị hào hứng hẳn. Chị cho biết để lái được xe là cả một vấn đề nan giải: “Cứ cuối tuần là đi học lái xe, nắng cháy da. Học lái u - oát “cổ”, không cửa, không trợ lực lái. Mỗi lần đi chữ Z, phải đu cả người lên đánh lái”. Vất vả là thế nhưng chỉ bằng niềm đam mê chinh phục khối sắt khổng lồ, chị đã có 6 năm cầm lái. Theo kinh nghiệm của chị, thì để chinh phục được những chiếc xe bốn bánh cồng kềnh cần phải chuẩn bị tinh thần không ngại khó, không ngại khổ. Khó vì phải làm quen với những thuật ngữ kỹ thuật, những tiếng lóng và cách kết hợp nhịp nhàng tay chân. Khổ vì tay chân có thể siêu mỏi chỉ sau nửa giờ “tập nguội’ (tức là tập khi xe chưa nổ máy, bao gồm cách đạp côn bằng chân trái, đạp ga và phanh bằng chân phải, tay trái cầm vô lăng, tay phải rà số) và “tập nóng” (xe đã nổ máy với kỹ năng căn bản nhất đó là đi bằng côn mà chưa hề dùng đến ga). Được hỏi về xế yêu của mình, chị Lam Phương không giấu được vẻ tự hào về tính tiện nghi và đồ đạc trên xe. Chị cũng nói thêm rằng: “Với phụ nữ, hiếm có chuyện độ thêm đồ mà có gì dùng nấy. Hơn nữa mình thấy chiếc xe này rất ổn với nhu cầu của mình rồi nên không nhất thiết phải chế thêm”.

 

Quãng đường như ngắn lại bởi những câu chuyện hết sức thú vị của chị Lam Phương. Chúng tôi dừng lại bên đền Cô Chín suối Rồng vốn nổi tiếng với dòng suối mát từ trên núi; dừng lại bên ngôi chùa có tượng Phật được đặt trang nghiêm trong hang như tên gọi vốn có -  chùa Hang.

 


 

Phải đi thêm một quãng đường khá xa nhưng đầy thơ mộng chúng tôi mới đến đền Bà Đế nằm ở chân núi Độc thuộc phường Ngọc Hải – Đồ Sơn. Truyền thuyết về ngôi đền gắn liền với cuộc đời của Đông Nhạc Đế Bà – Trịnh chúa phu nhân Đào Thị Hương. Câu chuyện tình oan khuất của bà gắn liền với chúa Trịnh Giang khi thiên lý về cùng đất được mệnh danh đẹp không kém Nam thiên đệ nhất động Chùa Hương.

 


Thời gian dừng chân khá lâu đã giúp tôi có thời gian trò chuyện cùng mọi người đặc biệt là cô lái xinh đẹp của chú bọ. Là một người cá tính, thích đi du lịch, Lotus đã có không ít kỷ niệm trên đường cùng xế yêu. Chị vẫn nhớ như in ngày đầu cầm lái còn non tay, mỗi lần cầm vô lăng là như đánh vật. Chị bật mí rằng: “Nếu tài chính rủng rỉnh thì khi có bằng rồi, nên mua một con bẩn bẩn bình dân rồi leo lên mà đi. Có va quệt cũng không xót. Còn nếu không thì nên tham gia các lớp bổ túc tay lái”. Với những kinh nghiệm thực tế như thế, bây giờ Lotus có thể tự tin luồn lách trong phố hay “vút” trên đường cao tốc, trước hàng trăm con mắt “nể phục” của các đấng mày râu.


Choáng ngợp trước cảnh đẹp và…

 



....người dân chăm chỉ ở Đồ Sơn


6h chiều, chúng tôi lên xe kết thúc cuộc hành hương mà dường như thành viên nào cũng nuối tiếc trước cảnh vật đẹp như tranh mà thiên nhiên ban tặng. Không những thế, những buổi cầm lái là cách xả stress cực kỳ hiệu quả sau những ngày làm việc căng thẳng. Theo như lời một thành viên thì “Cảm giác lái được xế hộp bon bon trên đường, đối diện với những tình huống toát mồ hôi thật tuyệt vời. Những lúc như thế thấy những buổi tập lái dưới trời nắng chang chang, bụng đói cồn cào cũng xứng đáng”.


Liên Nguyễn
Autovina